VnReview
Hà Nội

Sếp HTC cúi đầu xin lỗi vì làm ăn thua lỗ

Nhận thấy tầm quan trọng của thực tế ảo cho sự sống còn của HTC, hãng cũng công bố thành lập một công ty con chuyên về lĩnh vực này.

Cher Wang

Theo trang tin Android Authority, Chủ tịch HTC Cher Wang trong một cuộc họp cổ đông của hãng tại Đào Viên, Trung Quốc vừa qua đã cúi đầu xin lỗi vì đã để thua lỗ gần nửa tỷ USD trong năm tài chính 2015. Wang cũng thừa nhận một lời xin lỗi là không đủ để giải quyết vấn đề, nhưng bà tự tin rằng thực tế ảo sẽ là "vị cứu tinh" cho nhà sản xuất Đài Loan này.

Mặc dù không cho các cổ đông biết khi nào mới có thể có lại lợi nhuận, nhưng Wang đảm bảo với họ rằng không khó để HTC Vive mang lại lợi nhuận cho hãng. Bà cũng khuyến khích các nhà phát triển nội dung đầu tư nhiều hơn vào công nghệ thực tế ảo để xây dựng một hệ sinh thái đa dạng, cũng như giúp cho HTC Vive trở nên mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, nhận thấy tầm quan trọng của thực tế ảo cho sự sống còn của HTC, Wang đã công bố thành lập một công ty con chuyên về lĩnh vực này. Hãng cũng chạy một chương trình trị giá 100 triệu USD tại San Francisco, Bắc Kinh và Đài Bắc để tạo ra nhiều nội dung hơn cho nền tảng VR của mình và sẽ còn mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Giới thạo tin cho biết, HTC 10 đã mang lại lợi nhuận cho HTC thông qua các kênh bán lẻ từ khi bán ra cách đây vài tháng, tuy nhiên thất bại ê chề của mẫu flagship One M9 năm ngoái đã kéo việc làm ăn của HTC đi xuống từ quý 2/2015 đến quý 1/2016. Cùng với HTC Vive, tương lai của HTC đã trở nên tươi sáng hơn trong năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác