VnReview
Hà Nội

Alibaba thiết lập hệ thống chống hàng giả mới

Là một tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc trong nhiều năm, Alibaba đang dần muốn bành trướng ra thị trường quốc tế mà tiêu biểu như thương vụ mua lại Lazada vừa qua. Để thực hiện được tham vọng này thì Alibaba phải thể hiện được mình là một công ty am hiểu về luật lệ và văn hóa kinh doanh mà một trong số đó là việc ngăn chặn hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng xuất hiện trên website của hãng.

Thực tế đã ghi nhận được rằng việc hàng giả, hàng nhái không chỉ khiến khách hàng có phản hồi xấu về hãng mà còn khiến cho Alibaba vướng vào những vụ tranh cãi với các thương hiệu nổi tiếng. Chính vì vậy, vào hôm 2/7 Alibaba đã công bố hệ thống mới giúp hãng có thể dễ phát hiện và loại bỏ hàng giả hơn.

Theo Engadget, hệ thống mới của Alibaba có tên là IP Joint-Force sẽ giúp các thương hiệu nổi tiếng tăng cường khả năng tương tác với các nhân viên của Alibaba. Nghĩa là các thương hiệu nổi tiếng thường bị làm nhái như Louis Vuitton hay Apple sẽ được cấp một tài khoản quản lí mà qua đó họ có thể nhanh chóng biết được hàng hóa được bày bán có liên quan tới mình và xác định xem đó có phải hàng nhái hay không để yêu cầu các nhân viên của Alibaba xử lí.

Alibaba hi vọng điều này sẽ giúp thúc đẩy hình ảnh của hãng sau nhiều lời phàn nàn về việc mua phải hàng giả và yêu cầu hãng phải làm gì đó. Đặc biệt, sau việc bị "mời" ra khỏi liên minh chống hàng giả của Mĩ sau nhiều vụ tranh cãi với các thương hiệu lớn thì nhà sáng lập tập đoàn Jack Ma đã cho biết các loại hàng giả cần phải bị loại bỏ và không có chỗ cho chúng ở Alibaba. Dù sao thì các khách hàng cũng nhìn nhận rằng Alibaba đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống hàng giả này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác