VnReview
Hà Nội

Đây có phải là nước cờ tự cứu mình của BlackBerry?

Ba tháng kể từ khi BlackBerry OS bị khai tử, tương lai của BlackBerry vẫn tăm tối như ngày nào.Doanh số vẫn ảm đạm, ngay cả bước chuyển mình của BlackBerry, BlackBerry Priv cũng không thay đổi phần nào thực tại của công ty này. Để tự kéo mình ra khỏi vũng bùn, BlackBerry lại tiếp tục đưa đến người dùng 3 smarphone chạy Android mới của mình lần lượt với tên gọi là: Neon, Argon và Mercury.

Là chiếc điện thoại nhắm vào phân khúc tầm trung nhưng Neon lại sở hữu thông số khá ấn tượng. Đó là màn hình 5,2 inch với độ phân giải là Full HD, sở hữu con chip Snapdragon 617,; bộ nhớ RAM là 3GB, pin có dung lượng là 2610 mAh. Sở hữu thông số ấn tượng như vậy nhưng chiếc smartphone này lại chỉ sở hữu bộ nhớ khá hạn hẹp là 16GB. Thông số camera trước và sau lần lượt là 8MP và 13MP. Neon dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7 hoặc 8 năm nay.

Nhắm vào phân khúc cao cấp đó là chiếc BlackBerry Argon. Với cấu hình khủng thuộc top đầu với chip Snapdragon 820, 4GB bộ nhớ RAM, pin 3000mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0, bộ nhớ trong 32GB. Argon cũng sẽ được trang bị cảm biến vân tay như những điện thoại cao cấp khác. Thông số camera trước và sau lần lượt là 8MP và 21MP. Và một điển nhấn của Argon đó chính là màn hình 5.5 inch với độ phân giải là 4K chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm cực tốt đến với người dùng. Dự kiến BlackBerry Argon sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

BlackBerry cũng không quên tri ân những fan ruột của mình. Bằng chứng là chiếc smarphone thứ 3 mà BlackBerry mang đến sẽ được trang bị bàn phím vật lí – thứ đã tạo nên lượng fan đông đảo của BlackBerry Passport. BlackBerry Mercury sẽ được trang bị màng hình 4.5 inch với độ phân giải chỉ dừng lại ở HD cùng với đó là bàn phím vật lí có thể được giấu sau màn hình khi không sử dụng. Thông số của máy cũng khá ấn tượng với con chip Snapdragon 625, 3GB RAM, bộ nhớ trong là 32GB. Pin của máy có dung lượng mà 3400 mAh. Thông số camera cũng là một điểm nhấn của máy này: 8MP với camera trước và 18MP với camera sau. Hiện theo nguồn tin cho biết Mercury sẽ ra mắt vào quí I năm 2017.

Hiện tại thì giá của cả 3 sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ. Phải chăng BlackBerry muốn gây bất ngờ cho người dùng? Chỉ một tháng nữa thôi chúng ta sẽ lại thấy đứa con của BlackBerry sẽ chào đời. Liệu đó sẽ là con sốt trong thị trường điện thoại đã bão hòa về cấu hình hay sẽ là bước đi cuối của BlackBerry?

Nguyễn Trung

Chủ đề khác