VnReview
Hà Nội

Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung có quý kinh doanh tốt nhất trong 2 năm qua

Samsung vừa đạt được một quý kinh doanh tốt nhất trong vòng 2 năm qua với sự trợ giúp của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge.

Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung có quý kinh doanh tốt nhất trong 2 năm qua

Tháng trước, các chuyên gia dự đoán rằng doanh số kỷ lục của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge sẽ giúp cho thu nhập của Samsung tăng mạnh trong Quý 2 vừa qua. Điều này sẽ được xác nhận lại khi Samsung chính thức tung ra bản báo cáo tài chính thường kỳ của mình vào vài ngày tới. Theo hãng tin Reuters thì đây là quý kinh doanh tốt nhất của Samsung trong 2 năm qua.

Một cuộc khảo sát của 16 nhà phân tích uy tín cho thấy, lợi nhuận hoạt động trong Quý 2 của Samsung tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,8 tỷ USD. Đây là kết quả tốt nhất của Samsung tính từ thời điểm công ty này đạt kỷ lục lợi nhuận 7,4 tỷ USD vào năm 2014. Các nhà phân tích cho rằng bộ phận di động tạo ra doanh thu lên đến 3,7 tỷ USD, tức là khoảng 54% lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Quý 2.

16 triệu chiếc Galaxy S7 và S7 Edge đã được bán ra trong quý này. Đáng lưu ý là mức tiêu thụ phiên bản Galaxy S7 Edge nhỉnh hơn so với bản gốc Galaxy S7 mặc dù giá bán cao hơn. Một số ý kiến cho rằng, lợi nhuận của Samsung trong Quý thứ 3 và thứ 4 của năm nay sẽ bắt đầu giảm do Galaxy S7, S7 Edge đã bớt "nhiệt". Tuy nhiên, Korea Investment & Securities nói rằng tính tổng thể lợi nhuận của năm 2016 vẫn sẽ cao hơn so với năm 2015.

Tháng 8 tới đây, Samsung dự kiến sẽ giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7. Chiếc phablet này dự kiến sẽ có màn hình hiển thị 5.7 inch (hoặc 6 inch), tích hợp máy quét mống mắt, RAM 6 GB, đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng chống bụi và chống thấm nước. Việc Samsung bỏ qua tên gọi Galaxy Note 6 để tiến thẳng lên Galaxy Note 7 có thể là để đồng bộ với dòng sản phẩm Galaxy S7 hiện nay. Bằng cách này, người tiêu dùng sẽ không có cảm giác các sản phẩm Galaxy Note lạc hậu hơn so với dòng sản phẩm Galaxy S.

Bạch Đằng

Chủ đề khác