VnReview
Hà Nội

Samsung không sản xuất màn hình smartphone LCD nữa

Samsung Display (công ty chuyên về sản xuất màn hình của tập đoàn Samsung) đã tách riêng dây chuyền sản xuất màn hình OLED ra và đang bắt đầu rút lui khỏi thị trường màn hình LCD.

Theo tin mới nhất từ The Korea Times, đây là phần tiếp theo trong nỗ lực tái cấu trúc Samsung. Sau một năm 2015 đầy khó khăn và không lấy gì là thành công lắm, Samsung đang cố gắng theo hướng loại bỏ những bộ phận kinh doanh yếu kém và tập trung vào những mảng đang sinh lãi.

Một quan chức giấu tên của Samsung cho biết: "Samsung Display sẽ tách riêng bộ phận sản xuất màn hình OLED ra và nhiều nhân công từ các bộ phận khác của công ty sẽ được cử sang hỗ trợ".

Bên cạnh đó, người này cũng cho biết: "Samsung đang lên kế hoạch từ bỏ thị trường màn hình điện thoại LCD không còn triển vọng và lợi nhuận nữa. Nhiều khả năng, sau khi tách ra thì bộ phận LCD của Samsung Display sẽ được Samsung Electronics thâu tóm để sáp nhập mảng vào sản xuất TV LCD. Điều này vừa giúp Samsung Display dễ dàng tập trung hơn vào mảng màn hình OLED và vừa giúp mảng TV LCD của Samsung trở nên mạnh hơn".

Mặc dù giành được hợp đồng sản xuất màn hình OLED béo bở cho iPhone 7 của Apple cũng như các đơn đặt hàng màn hình của các mẫu Galaxy nhưng Samsung Display vẫn báo lỗ tới 235 triệu dollar trong quý 1/2016 vừa qua. Vì vậy hãng buộc phải tái cơ cấu và loại bỏ bộ phận sản xuất màn hình smartphone LCD.

Nguyễn Long

Chủ đề khác