VnReview
Hà Nội

Xiaomi muốn trở thành thương hiệu smartphone cao cấp

40 tỷ USD doanh thu của Xiaomi phần lớn đến từ những chiếc điện thoại giá rẻ và tầm trung, như Redmi Note 3. Và giờ đây, theo lời của phó chủ tịch Xiaomi quốc tế, hãng sẽ hướng nhiều hơn tới thị trường cao cấp.

Theo tờ South China Morning Post, ông Hugo Barra, PCT Xiaomi cho biết: "Bạn có thể thấy rằng giá điện thoại của chúng tôi gần đây đã tăng lên đáng kể. Khách hàng đang đòi hỏi những sản phẩm cao cấp từ chúng tôi, do đó chúng tôi sẽ mang tới chất lượng cao hơn với các tính năng cao cấp".

Mi – chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi, được bán với giá 1.999 nhân dân tệ (vào khoảng 300 USD). Chiếc điện thoại mới nhất là Mi 5 cũng có giá khởi điểm là 1.999 nhân dân tệ, nhưng nó còn có bản Pro với giá 2.699 nhân dân tệ (400 USD).

Theo như lời của ông Barra, giá điện thoại sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian tới. Hy vọng là chất lượng điện thoại cũng sẽ tăng lên.

Xiaomi hện đang đi theo bước chân của Huawei, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác. Huawei cũng là tên tuổi nổi bật trong thị trường smartphone giá rẻ và tầm trung, nhưng năm vừa rồi họ cũng đã hướng tới các thiết bị cao cấp hơn như P9 (ước tính vào khoản 670 USD) và Google Nexus 6P (giá khởi điểm là 499 USD).

Xiaomi đã đứng trong top 5 hãng điện thoại lớn nhất thế giới trong một vài năm qua, thường xuyên cạnh tranh với Apple và Huawei để dành vị trí hãng smartphone hàng đầu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo IDC Research, đầu năm nay hãng đã bị tụt lại do sự cạnh tranh lớn đến từ 2 hãng Trung Quốc khác là Vivo và Oppo.

Nguyễn Phương Nam

Chủ đề khác