VnReview
Hà Nội

Satya Nadella tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo của Microsoft

Satya Nadella, CEO của Microsoft vừa thông báo những sự thay đổi quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo của công ty, nổi bật là sự ra đi của Kevin Turner.

Satya Nadella thông báo thay đổi đội ngũ lãnh đạo của Microsoft, Kevin Turner rời khỏi công ty

Theo Neowin, CEO Microsoft Satya Nadella đã công bố một số thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo của công ty, sau sự ra đi của Giám đốc điều hành Kevin Turner – người sẽ trở thành CEO của Citadel Securities vào cuối tháng này.

Trong một email gửi cho nhân viên Microsoft trên toàn thế giới, Nadella cho biết rằng ông "quyết định tích hợp sâu hơn các SMSG hiện tại (bao gồm các bộ phận bán hàng, tiếp thị và nhóm dịch vụ) để kết hợp với phần còn lại của Microsoft hình thành nên một đội ngũ lãnh đạo thống nhất".

Satya Nadella thông báo thay đổi đội ngũ lãnh đạo của Microsoft, Kevin Turner rời khỏi công ty

Kevin Turner rời khỏi công ty sẽ rời khỏi công ty

Ông nói: "Trong năm qua, Kevin và tôi đã nói rất nhiều về những thay đổi để tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng khách hàng hơn. Chúng ta đã đi được những bước dài và cần tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, làm động lực cho mọi thứ chúng ta làm".

Nadella cho biết những thay đổi này sẽ có hiệu lức ngay lập tức.

Judson Althoff sẽ lãnh đạo bộ phận kinh doanh toàn cầu của hãng, trong đó sẽ tập trung vào phân khúc thương mại, bao gồm EPG, khu vực công, SMS & P, DX và dịch vụ.

Jean-Philippe Courtois sẽ đứng đầu bộ phận bán hàng toàn cầu, Marketing và hoạt động, trong đó bao gồm việc tổ chức hoạt động của công ty tại 13 khu vực thuộc Bắc Mỹ và các nơi khác trên toàn cầu.

Chris Capossela sẽ lãnh đạo mảng kinh doanh và tiêu dùng, bao gồm CCG, MSA và PSM, OEM, và các cửa hàng bán lẻ của Microsoft bên cạnh đội ngũ tiếp thị trên toàn thế giới hiện nay.

Kurt DelBene sẽ phụ trách mảng công nghệ thông tin và vận hành, ngoài chiến lược của doanh nghiệp. Amy Hood sẽ sẽ dẫn đầu nhóm tài chính SMSG hiện tại và WWLP, ngoài nhóm tài chính trung tâm của công ty mà ông hiện đang nắm giữ.

CEO Microsoft cho biết thêm: "Jean-Philippe và Judson sẽ báo cáo trực tiếp với tôi và tham gia vào đội ngũ lãnh đạo cao cấp bắt đầu từ ngày hôm nay. Jean-Philippe sẽ tự chịu trách nhiệm toàn diện về việc kinh doanh của Microsoft Bắc Mỹ cũng bắt đầu từ ngày hôm nay và Judson sẽ phụ trách chính các hoạt động hàng ngày của công ty cho đến khi có người thay thế. Cùng nhau họ sẽ làm việc cho các kế hoạch hàng ngày dành cho đội ngũ tiếp thị và quản lý hoạt động của công ty".

Nadella cũng thảo luận về việc thích ứng của Microsoft với sự thay đổi của thế giới hiện tại và đảm bảo sứ mạng toàn cầu của mình trong việc "cung cấp nhiều hơn nữa các giải pháp tự nhiên cho các khu vực".

Bạch Đằng

Chủ đề khác