VnReview
Hà Nội

Smartphone 4 USD vỡ mộng, Ringing Bells ra 6 điện thoại mới khác

Đúng là không dễ dàng theo dõi biến động của công ty Ấn Độ Ringing Bells và dự án smartphone 4 USD đầy tai tiếng của hãng này.

Từ khi ra mắt vào tháng 2/2016, dự án smartphone 4 USD của công ty Ấn Độ Ringing Bells đã trải qua bao nhiêu biến động, làm tốn không ít giấy mực của báo chí. Ban đầu là lùm xùm chuyện dán mác lên sản phẩm, rồi việc bị cảnh sát điều tra và mới đây là lời hứa hẹn giao hàng vào ngày 30/6, sau đó lại hoãn tiếp đến ngày vài ngày tới.

Cách đây ít phút, VnReview mới đưa tin về smartphone 4 USD mới từ trang công nghệ Cnet, cho rằng đây là sản phẩm sẽ giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, mọi chuyện hiện nay đã quay ngoắt 180 độ.

Cách đây vài tuần, Ringing Bells hứa hẹn sẽ giao 200.000 chiếc smartphone 4 USD cho khách đặt mua, sau đó con số này giảm còn 10.000 chiếc, rồi 5.000 chiếc và bây giờ có lẽ sẽ là không chiếc nào.

Theo trang GSMarena, công ty Ringing Bells vừa phát đi thông báo cho biết họ có thể chuyển nhiều mẫu smartphone 4 USD hơn đến khách hàng nếu có sự trợ giúp của chính phủ Ấn Độ, còn nếu không có sự trợ giúp thì có thể họ sẽ không giao mẫu nào trong nhiều tháng tới.

Và sự trợ giúp mà Ringing Bells cần là 7,4 tỷ USD (500 tỷ rupee), một con số rất lớn. Lý giải về việc cần trợ giúp khoản tiền lớn như vậy, công ty này cho rằng có khoảng cách giữa chi phí sản xuất và giá bán thực tế của mẫu điện thoại Freedom 251 giá 4 USD. Vì vậy, họ cần chính phủ trợ giúp để hiện thực hoá giấc mơ smartphone giá rẻ nhằm giúp người dân của quốc gia rộng lớn này có điều kiện tiếp cận thông tin dễ dàng.

Các phân tích dự đoán chính phủ Ấn Độ chắc chắn sẽ không chi ra 7,4 tỷ USD để hỗ trợ dự án smartphone 4 USD thành hiện thực. Như vậy, có thể nói dự án Freedom 251 đã chết.

Nhưng nếu bạn nghĩ điều này sẽ giết chết Ringing Bells thì bạn đã nhầm. Công ty này vừa ra 4 điện thoại cơ bản, 2 mẫu smartphone, một vài viên pin sạc dự phòng và một mẫu TV LED.

4 điện thoại cơ bản là các mẫu HIT (699 rupee, khoảng 10 USD), KING (899 rupee, 13 USD), BOSS (999 rupee, 15 USD) và RAJA (1.099 rupee, 16 USD).

Hai mẫu smartphone có tên là Elegant và Elegance, giá lần lượt 3.999 rupee (60 USD) và 4.499 rupee (66 USD). Cả hai mẫu trông khá giống LG G5 với màn hình 5 inch độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB cùng với camera sau 8MP và camera trước 3MP. Hai mẫu đều có bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ và chạy Android Marshmallow. Mẫu Elegant hỗ trợ 3G, còn Elegance hỗ trợ LTE 4G.

Mức giá của bộ đôi smartphone có thể nói là rất rẻ nhưng niềm tin vào Ringing Bells hầu như không còn ở thời điểm này. Và hiện tại, vẫn còn ít nhất 30.000 người đã trả tiền đặt mua điện thoại 4 USD Freedom 251, hy vọng những người này sẽ được nhận lại tiền đặt cọc sớm.

TT

Chủ đề khác