VnReview
Hà Nội

Galaxy S7 giúp lợi nhuận Samsung khởi sắc

Tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung ngày 7/7 cho biết lợi nhuận hoạt động (operating profit) của hãng trong quý 2/2016 có thể tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất trong hơn hai năm qua, nhờ doanh thu khả quan của mẫu smartphone chủ lực Galaxy S7.

Một số mẫu smartphone của Samsung

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất smartphone và chip nhớ lớn nhất thế giới nói lợi nhuận quý 2 của hãng có thể đạt 8,1 nghìn tỷ Won, tương đương 7 tỷ USD, cao hơn dự báo 7,8 nghìn tỷ Won mà giới phân tích đưa ra.

Đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất của Samsung kể từ khi hãng báo lãi 8,5 nghìn tỷ Won vào quý 1/2014.

"Doanh số vững của Galaxy S7 và sự tăng trưởng doanh số của các dòng smartphone từ trung đến thấp cấp đã củng cố vị thế của mảng di động Samsung trên thị trường cũng như khả năng sinh lời của mảng này, thúc đẩy sự phục hồi năng lực cạnh tranh của hãng trong lĩnh vực smartphone", một báo cáo của Eugene Investment & Securities nhận định.

Phải đến cuối tháng 7 này Samsung mới chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 2. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng mảng di động sẽ tiếp tục là bộ phận dẫn đầu về lợi nhuận trong số các mảng hoạt động của Samsung nhờ doanh số mạnh của dòng điện thoại Galaxy S7.

Một số nhà phân tích dự báo Samsung bán được 16 triệu chiếc Galaxy S7 trong quý 2, trong đó phiên bản màn hình cong có giá cao hơn bán chạy hơn phiên bản màn hình phẳng, giúp tỷ suất lợi nhuận được đẩy lên.

Doanh số ảm đạm của các đối thủ như Apple và LG đã giúp Samsung giảm bớt chi phí marketing - các nhà phân tích đánh giá.

Samsung nói doanh thu quý 2 của hãng có thể tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 50 nghìn tỷ Won, so với mức 51,4 nghìn tỷ Won mà giới phân tích dự báo.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác