VnReview
Hà Nội

Apple trả 25 triệu USD để kết thúc vụ kiện vi phạm sáng chế

Apple đã đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế từ Network-1 Technologies.

Apple trả 25 triệu USD để giải quyết một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế

Apple đã đồng ý trả 25 triệu USD để giải quyết một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế từ Network-1 Technologies. Đây là một bằng sáng với nội dung chính mô tả về một dạng tập tin đơn giản, trong đó có nội dung: "Sáng chế liên quan đến một hệ điều hành mà các tài liệu được lưu trữ theo thứ tự truyền tải…". Vụ kiện diễn ra từ năm 1999.

Bằng sáng chế có nguồn gốc từ Đại học Yale từ năm 1996. Tác giả của nó sau đó thành lập một công ty tên là Mirror Worlds, và bắt đầu vụ kiện kéo dài cũng như tốn kém với Apple. Vụ kiện ban đầu dẫn đến một phán quyết đền bù lên đến 625 triệu USD nhưng sau đó bị hủy bỏ.

Bằng sáng chế này sau đó được bán cho Network-1 và một vụ kiện mới được tiếp tục nhắm vào Apple. Và kết quả vụ kiện vừa được tòa án giải quyết. Theo đó Apple phải chi trả 25 triệu USD cho việc đã sử dụng trái phép bằng sáng chế này.

Một phần của phán quyết này cũng quy định việc Apple sẽ được Network-1 cấp phép bằng sáng chế. Đây có thể được xem là một biện pháp phòng ngừa Network-1 sẽ tiếp tục kiện tụng sau này. Microsoft gần đây đã phải trả 4,6 triệu USD để kết thúc một vụ kiện bằng sáng chế tương tự.

Khi được hỏi về vụ kiện này, đại diện của Apple đã từ chối đưa ra bình luận vào thời điểm này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác