VnReview
Hà Nội

Pokémon GO tạm dừng phát hành ra toàn cầu

Mới đây, trên trang twitter của ứng dụng Pokémon GO đã thông báo rằng game đang dừng việc phát hành ra toàn cầu.

Được biết, ngay sau khi phát hành thử nghiệm tại Mỹ thì nhà phát triển game là Niantic đã nhận được rất nhiều phàn nàn về tình trạng trễ, giật và nhiều vấn đề khác vì có quá nhiều người vào chơi. Vì vậy, Niantic đã quyết định dừng phát hành Pokémon GO tại Mỹ để lắp đặt thêm server.

Việc tạm dừng này chỉ giúp ngăn chặn người chơi mới. Trong khi đó thì những ai ở Mỹ, Úc hay New Zealand đã tải Pokémon GO về máy rồi vẫn có thể chơi như bình thường. CEO của Niantic John Hanke cho biết là việc tạm dừng sẽ tiếp tục cho tới khi hãng thấy server ổn rồi mới thôi. Ngoài ra thì vị CEO này cũng cho biết là công ty đã dự đoán được nhu cầu lớn của Pokémon GO nhưng chưa nghĩ nó sẽ trở thành một hiện tượng. Được biết, Pokémon GO đã chỉ mất chưa đầy một ngày để leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng của App Store. "Chúng tôi đã dự đoán được nhu cầu lớn nhưng hiển nhiên những điều xảy ra quá sức mong đợi." John Hanke nói.

Bên cạnh việc thêm server thì Niantic cũng sẽ cải thiện công suất của chúng. Việc Niantic chỉ có các server công suất bình thường đã khiến giám đốc công nghệ của Amazon đùa là hãng có thể cho Niantic thuê dịch vụ lưu trữ đám mây để tiếp tục vận hành game. Hiện vẫn chưa rõ đợt tạm dừng này kéo dài bao lâu nhưng chắc chắn sau khi nâng cấp server thì việc giật, lag trong Pokémon GO sẽ giảm đi đáng kể.

Nguyễn Long

Chủ đề khác