VnReview
Hà Nội

LG G5 mới chỉ đạt 50% sản lượng dự kiến

Tình hình kinh doanh khó khăn khiến LG có thể chỉ xuất xưởng được khoảng 50% số điện thoại LG G5 trong năm nay so với dự kiến ban đầu.

LG có thể chỉ xuất xưởng 50% sản lượng LG G5 so với dự kiến ban đầu

Theo PhoneArena, với việc doanh số của chiếc điện thoại LG G5 không cao như dự kiến, LG tiết lộ nhiều khả năng họ chỉ bán ra thị trường được 15 triệu chiếc điện thoại trong Quý 2 vừa qua. Con số này thấp hơn mức dự đoán 16,5 triệu thiết bị ban đầu của LG.

LG từng hi vọng sẽ bán ra thị trường từ 3 đến 3,5 triệu chiếc LG G5 trong quý vừa qua. Nhưng thực tế họ chỉ bán ra được khoảng 2,5 triệu chiếc LG G5 trong thời gian này. Thông tin này được tiết lộ bởi tờ Aju Business Daily của Hàn Quốc.

Nguồn tin trên ước tính LG có thể thua lỗ từ 110,5 triệu USD đến 112,3 triệu USD cho mảng kinh doanh truyền thông di động của mình. Tuy nhiên, con số này đã được cải thiện khá nhiều so với mức 174,5 triệu USD thua lỗ cùng kỳ năm ngoái.

LG hi vọng sẽ bán được khoảng 12 triệu chiếc LG G5 trong năm nay. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh không mấy khả quan như những tháng vừa qua, công ty Hàn Quốc đã hạ chỉ tiêu xuống còn 5,5 triệu thiết bị, tức là chưa tới 50% so với dự kiến ban đầu.

Tình hình kinh doanh không như mong muốn của LG G5 một phần đến từ sự cạnh tranh của 2 chiếc smartphone đối thủ Samsung Galaxy S7 và S7 Edge. Bộ đôi mới của Samsung đã tiêu thụ được đến 26 triệu sản phẩm trong Quý 2 vừa qua. Có một thông tin an ủi cho LG là đối thủ HTC với HTC 10 còn tệ hại hơn khi nhà sản xuất Đài Loan chỉ dám hi vọng bán được 1 triệu thiết bị này trong năm nay.

Hiện tại, LG đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 7 thế giới, xếp sau các tên tuổi Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi, Oppo và Lenovo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác