VnReview
Hà Nội

Apple sắp xây trung tâm bảo hành tại Nga

Apple đã lên kế hoạch xây dựng một trung tâm bảo hành tại Nga sau một vụ kiện của khách hàng.

Sau khi bị kiện, Apple lên kế hoạch xây dựng trung tâm bảo hành tại Nga

Chiếc iPhone của Dmitry Petrov đã bị hỏng màn hình nhưng anh này không thể tìm thấy bất kỳ trung tâm bảo hành nào của Apple ở Nga. Chiếc iPhone này vẫn còn bảo hành và giải pháp là anh có thể đổi một chiếc khác hoặc gửi ra nước ngoài bảo hành. Tất nhiên là chi phí sẽ do Dmitry Petrov gánh chịu. Ngoài ra, anh cũng có thể trả cho một bên thứ 3 số tiền 469 USD (10,4 triệu) để sửa chữa thiết bị này.

Cảm thấy khó chịu về điều này, Dmitry Petrov đã quyết định khởi kiện Apple. Petrov tuyên bố rằng công ty đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Nga bằng cách không cung cấp phụ tùng để thay thế cho màn hình bị hỏng.

Apple không có một hệ thống bán lẻ chính thức tại Nga. Quả Táo đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm bảo hành tại thị trường này trong thời gian tới với chi phí có thể lên đến 1 - 2 triệu USD. Việc sửa chữa màn hình iPhone hỏng đòi hỏi phải có nhiều thiết bị chuyên dụng và chi phí thực hiện cũng khá cao. Ngoài ra, các trung tâm sửa chữa cũng phải có quyền truy cập vào hệ điều hành cài đặt trên máy.

Việc xây dựng trung tâm bảo hành cũng có thể giúp thị phần iPhone của Apple tăng 17% tại thị trường Nga trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác