VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì tính năng sạc nhanh trên iPhone 6s

Apple vừa bị một công ty Mỹ kiện vì vi phạm bằng sáng chế "sạc nhanh" trên iPhone 6s.

Apple lại bị kiện cho tính năng sạc nhanh trên iPhone 6s

Công ty Somaltus LLC đã đệ đơn kiện chống lại Apple tại tòa án Đông Texas, Hoa Kỳ. Somaltus cho rằng công nghệ liên quan đến tính năng sạc nhanh trên iPhone 6s và "bất kỳ thiết bị nào tương tự" được bán ra bởi Apple đã vi phạm bằng sáng chế vào năm 2010 của Somaltus. Với hệ thống sạc nhanh trên iPhone 6s, tốc độ sạc tối đa được kích hoạt khi pin xuống dưới mức 80%, vượt qua mức này máy sẽ chuyển sang chế độ sạc bình thường.

Somaltus nói rằng tính năng này vi phạm bằng sáng chế mang số hiệu 7.657.386 của công ty với tên gọi "Hệ thống pin tích hợp". Công ty này yêu cầu Apple phải bồi thường tiền bản quyền do sử dụng bằng sáng chế mà không được phép và phải ký thỏa thuận nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Apple không phải là công ty duy nhất bị Somaltus khởi kiện vi phạm bằng sáng chế. Những tên tuổi chung số phận như nhà sản xuất iPhone bao gồm Asus, Lenovo, Samsung, Sony và Toshiba.

Tất nhiên những vụ kiện như thế này đã có rất nhiều tiền lệ xảy ra trước đây. Giữa Apple và Somaltus hoàn toàn có thể đạt được một thỏa thuận với nhau để giải quyết vấn đề này mà không cần đến phán quyết của tòa án.

Bạch Đằng

Chủ đề khác