VnReview
Hà Nội

Google đóng cửa dự án phát triển thiết bị VR cao cấp?

Phải chăng Google đã từ bỏ ý định phát triển kính thực tế ảo cao cấp?

Google đóng cửa dự án phát triển thiết bị VR cao cấp?

Tháng Hai năm nay, có nguồn tin cho rằng Google đang phát triển một thiết bị VR (kính thực tế ảo) sử dụng độc lập không phụ thuộc vào điện thoại di động tương tự như Google Cardboard. Thực tế thì thiết bị này cũng có nhiều khác biệt so với Google Cardboard vì nó được thiết kế với phần mềm và camera riêng biệt.

Tuy nhiên, mới đây đã xuất hiện thông tin Google đã đóng cửa dự án này.

Kính VR này được cho là có thể cạnh tranh với Oculus Rift và HTC Vive – hai thiết bị VR độc lập được ra mắt hồi đầu năm nay. Nguồn tin trước đây còn khẳng định kính VR mới của Google sẽ hoạt động trên một hệ điều hành khác chứ không phải là Android.

Việc đóng cửa dự án này được cho là rò rỉ từ một nguồn thân cận với Google. Quyết định sẽ không ảnh hưởng gì đến các nền tảng VR khác của Google. Một trong số đó là Daydream.

Được công bố tại sự kiện Google I/O năm nay, Daydream là một nền tảng VR dành cho Android Nouget (Android 7.0) và Google sẽ tạo ra các chuẩn phần cứng và phần mềm nhất định để các bên thứ 3 tham gia vào dự án này. Daydream hiện vẫn đang được Google phát triển.

Nguồn tin trên cũng cho biết nguồn lực tham gia vào dự án vừa bị hủy bỏ của Google không lớn, chỉ khoảng 50 người. Những người này sẽ được sắp xếp tham gia vào các dự án khác của Google.

Bạch Đằng

Chủ đề khác