VnReview
Hà Nội

HTC mua lại S3 Graphics

Nhà sản xuất smartphone HTC tuyên bố sẽ tiếp tục kế hoạch đưa ra vào năm ngoái là mua lại S3 Graphics mặc dù các bằng sáng chế của công ty này có thể không giúp được nhiều trong việc chống đỡ những đòn tấn công tiếp theo của Apple.

HTC mua lại S3 GraphicsHTC đưa ra thông báo vào tháng 7 năm ngoái rằng hãng dự tính mua lại công ty có trụ sở ở California với chi phí 300 triệu USD. S3 là mục tiêu mua lại hấp dẫn của HTC vì 270 bằng sáng chế của công ty này vẫn đứng vững trong cuộc tranh chấp với Apple. Tuy nhiên, HTC gặp trở ngại mua lại S3 vào mùa thu năm ngoái khi mà Ủy Ban Thương Mại Quốc Tế Hoa Kỳ đã phán quyết có lợi cho Apple trong cuộc tranh quyền sáng chế giữa S3 và Apple. HTC sau đó đưa ra thông báo vào tháng 11 rằng sẽ xem xét lại quyết định mua.

Theo trang tin Cnet, có vẻ như HTC đang quay lại với kế hoạch mua ban đầu. Luật sư tư vấn của HTC, Grace Lei nói trong cuộc họp hội đồng cổ đông hàng năm vào ngày hôm qua (12/6) rằng danh mục đầu tư của S3 "hợp lệ và tiềm năng" sau khi đã "đánh giá cẩn trọng".

Ngoài những bằng sáng chế, HTC quan tâm tới S3 cũng bởi vì công nghệ xử lý đồ họa mà công ty này đã phát triển. Công nghệ này có thể giúp HTC cạnh tranh dữ dội hơn với Apple, đối thủ hiện có công nghệ xử lý riêng. Công nghệ của S3 được làm chủ yếu cho PC nhưng những nhà chuyên môn tin rằng cũng phù hợp với các thiết bị điện thoại.

Tuy nhiên các bằng sáng chế vẫn là lí do quan trọng HTC sử dụng S3. Apple và HTC đã tham gia vào hàng loạt vụ kiện bằng sáng chế trong vài năm vừa qua. Vài vụ vẫn còn treo phán quyết. Và chỉ tuần trước thôi Apple kệ đơn kiện lần thứ ba lên ITC chống lại HTC chỉ trong vòng ba năm. Apple cáo buộc HTC vẫn vi phạm bằng sáng chế dẫn đến việc cấm nhập khẩu HTC One X và Evo 4G LTE gần đây.

Cũng trong đầu tuần, ITC cấp quyền cho Apple sử dụng 5 bằng sáng chế mà HTC mượn được từ Google vào năm ngoái.

Lan Phương

Chủ đề khác