VnReview
Hà Nội

Sony chính thức khai tử chương trình Xperia Beta Development

Đây là một trong những chương trình đặc biệt của Sony nhằm chăm sóc các khách hàng đang sử dụng dòng Xperia, giúp người dùng trải nghiệm những bản cập nhật Android mới nhất sớm hơn 1 tháng trước khi tung ra bản cập nhật chính thức.

Mặc dù dòng sản phẩm Sony Xperia trong những năm gần đây không đem lại lợi nhuận cao cho Sony, nhưng hãng điện tử Nhật vẫn là 1 trong những nhà sản xuất quan tâm chăm sóc đặc biệt cho người dùng của mình. Bằng việc đưa ra chương trình Xperia Beta, Sony đã cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản Android thử nghiệm mới nhất sớm hơn 1 tháng so với phiên bản được đưa ra thị trường chính thức.

Tuy nhiên, Sony mới đây đã bất ngờ công bố chương trình Xperia Beta sẽ bị khai tử và bản firmware cuối cùng người dùng nhận được sẽ là 23.5.A.1.238. Sony cho biết trong vài tuần tới sẽ có thêm 1 bản firmware chính thức mới dành cho Xperia Z2, Z3. Những ai tham gia vào chương trình Beta sẽ được tự động nâng cấp lên. Chưa biết là công ty Nhật Bản sẽ ra 1 chương trình khác tương tự dành cho người dùng để trải nghiệm Android N mới hay không.

Sony gần như đang không còn mặn mà với thị trường smartphone, việc họ loại bỏ chương trình hỗ trợ cho thấy một tương lai không mấy tươi sáng cho Xperia. Có vẻ Sony sẽ để Xperia đi vào dĩ vãng trong tương lai sau hàng loạt thất bại những năm gần đây. Nếu đúng như vậy thì đây có lẽ sẽ là điều đáng tiếc nhất với hãng điển tử Nhật Bản này.

;Mai Hiếu Trung

Chủ đề khác