VnReview
Hà Nội

SoftBank muốn thâu tóm ARM với giá 32 tỷ USD

SoftBank đang thực hiện thương vụ thâu tóm hãng thiết kế chip di động lớn nhất thế giới ARM với giá 32 tỷ USD.

SoftBank thâu tóm ARM với giá 32 tỷ USD

Theo Recode, tập đoàn khổng lồ SoftBank của Nhật Bản đang thực hiện thương vụ lớn nhất của công ty từ trước đến nay với giá trị lên đến 32 tỷ USD. Cụ thể, họ đã xúc tiến các thủ tục để thâu tóm ARM – hãng thiết kế chip di động lớn nhất thế giới hiện nay.

ARM chỉ tập trung vào việc thiết kế các kiến trúc chip nhưng không sản xuất. Tuy nhiên, ARM vẫn chi phối thị trường chip di động vì các thiết kế của họ được nhiều nhà sản xuất chip và thiết bị di động trên toàn thế giới sử dụng.

Apple và Samsung – hai gã khổng lồ công nghệ mặc dù đã tự sản xuất chip di động cho các sản phẩm của mình nhưng vẫn phải dùng các kiến trúc nhân ARM Cortex do ARM phát triển.

SoftBank thâu tóm ARM với giá 32 tỷ USD

Trong năm 2015, số lượng các con chip di động sử dụng kiến trúc ARM đạt 15 tỷ, tăng từ khoảng 6 tỷ trong năm 2010.

Đây là một quyết định rất quan trọng của tân CEO SoftBank, ông Masa Son sau sự ra đi của người tiền nhiệm Nikesh Arora hồi tháng trước. Các nguồn tin thân cận với SoftBank cho biết việc đàm phán để mua lại ARM được tiến hành khi Nikesh Arora vẫn còn tại vị.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng ARM hoàn toàn có thể tổ chức một cuộc đấu thầu vì ngoài SoftBank nhiều gã khổng lồ công nghệ như Apple cũng rất muốn thâu tóm hãng thiết kế chip danh tiếng này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác