VnReview
Hà Nội

Google lo xong tranh chấp bằng sáng chế của Nest

Google và nhà sản xuất đa quốc gia Honeywell đã giải quyết xong vụ tranh chấp dai dẳng về bằng sáng chế bộ điều khiển nhiệt độ sản xuất bởi Nest Labs.

 

Theo TheVerge, ban đầu vào đầu năm 2012, thời điểm 2 năm trước khi Nest được Google mua lại, Honeywell đã kiện bộ điều khiển nhiệt độ của Nest có sự vi phạm về bằng sáng chế. Tuy không có chi tiết cụ thể nào nói về vụ hòa giải, nhưng hai bên công ty cho biết họ đã kí một thỏa thuận giấy phép chéo về bằng sáng chế trong dài hạn để thể hiện sự tôn trọng đối với bằng sáng chế của hai bên công ty.

CEO của Nest, Tony Fadell, đã miêu tả Honeywell "tệ hơn một chú lùn ranh mãnh" khi vụ kiện diễn ra. Ông cảm thấy những bằng sáng chế mà Honeywell đề cập tới là "không có căn cứ một cách vô vọng", ông tranh luận rằng Honeywell đang sử dụng những bằng sáng chế đã cũ làm kiềm lại sự cách tân của thị trường máy điều khiển nhiệt độ.

Ông nói rằng, "Họ không cố gắng để bòn rút tiền của chúng tôi, họ chỉ là đang cố gắng duy trì một hiện trạng cũ". Nest cho rằng trong vòng bảy thập kỉ bộ điều khiển nhiệt độ của Honeywell cần đưa ra "một chút cải tiến công nghệ hơn là việc thay thế màn hình cơ học bằng màn hình LCD".

Ngô Thủy

Chủ đề khác