VnReview
Hà Nội

Verizon đang đàm phán mua lại Yahoo với giá 5 tỷ USD

Sau nhiều tháng mở thầu, Verizon được cho là đang hoàn thành các thủ tục cuối cùng để mua lại Yahoo! Inc. với giá 5 tỷ USD.

Verizon đàm phán mua lại Yahoo với giá 5 tỷ USD

Theo đánh giá của hãng tin Bloomberg, Verizon Communications Inc. là cái tên tiềm năng nhất có khả năng mua lại Yahoo! Inc. sau vài tháng mở thầu.

Hãng tin này cho biết, Verizon Yahoo sẽ chính thức công bố thương vụ này trong vài ngày tới. Thỏa thuận này nhiều khả năng cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho triều đại của CEO Marissa Mayer. Vị nữ tướng này đã thất bại trong việc vực dậy một Yahoo đang rệu rã.

Sau 3 năm lên nắm quyền, mặc dù đã có một loạt thay đổi nhưng Marissa Mayer cuối cùng vẫn không thể tạo nên một chiến lược toàn diện để đưa Yahoo trở lại quỹ đạo thành công. Không những vậy, bà còn khiến các cổ đông nổi giận với những phi vụ đầu tư thất bại, điển hình là "hợp đồng hụt" với gã khổng lồ Alibaba Group Holding Ltd. của Trung Quốc (để bán lại 20% cổ phần của Yahoo).

Hợp đồng của Verizon và Yahoo sẽ bao gồm cả phần đất động sản hiện nay của Yahoo. Riêng các bằng sáng chế sẽ được Yahoo giải quyết trong một thương vụ khác, dự kiến có thể giúp công ty thu về thêm vài trăm triệu USD.

Roger Entner, nhà phân tích của Recon Analytics LLC cho biết: "Không có đối tác nào có thể phát huy tốt tài sản của Yahoo hơn Verizon".

Đại diện của Verizon đã từ chối bình luận về thông tin của thương vụ này.

Cùng với Verizon thì AT&T Inc., Quicken Loans Inc., Vector Capital Management, TPG cũng là những cái tên đã rất quan tâm đến việc mua lại Yahoo. Hiện Yahoo vẫn chưa chính thức công bố kết thúc quá trình đấu thầu nên mọi thứ vẫn có thể thay đổi trong vài ngày tới.

Verizon trước đó cũng đã mua lại nhiều doanh nghiệp internet và quảng cáo, bao gồm cả AOL nhằm cạnh tranh với Google và Facebook trong lĩnh vực quảng cáo di động. Nếu thành công trong thương vụ mua lại Yahoo, Verizon sẽ sở hữu hàng loạt website của công ty này, bao gồm Flickr, Tumblr, Yahoo Finance, Yahoo Sports và các công nghệ quảng cáo kỹ thuật số như Flurry và BrightRoll. Entner cho biết: "Thương vụ này sẽ giúp mở rộng cơ sở quảng cáo của Verizon với hơn 200 triệu khách hàng từ Yahoo. Họ có thể thu thập dữ liệu người dùng nhiều hơn để phục vụ cho quảng cáo...".

Bạch Đằng

Chủ đề khác