VnReview
Hà Nội

Xiaomi có thể bán được 300.000 Mi Notebook

Ngay cả khi chưa ra mắt, Mi Notebook vẫn là đề tài bàn tán của giới công nghệ trong một thời gian dài. Nguồn tin mới nhất dự báo rằng, Xiaomi (Trung Quốc) có thể bán ra được khoảng 300.000 chiếc Mi Notebook trong năm nay.

Nhiều nguồn tin trước đó khẳng định, Xiaomi (Trung Quốc) đã đặt tham vọng bán ra được 1 triệu chiếc Mi Notebook trong năm nay. Tuy nhiên, tờ Taipei Times vừa dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng gián tiếp khẳng định, doanh số dự báo đã bị "cắt giảm" xuống chỉ còn 300.000 đơn vị trong năm nay.

Nguyên nhân được chỉ ra do thời điểm phát hành của Mi Notebook nhiều khả năng sẽ bị trì hoãn lâu hơn dự kiến.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng quy trình sản xuất laptop của Xiaomi (Trung Quốc) được chia ra cho nhiều đối tác sản xuất trong dài hạn. Trong đó, Inventec và Winstron cùng chia nhau đơn hàng sản xuất 150.000 chiếc Mi Notebook phiên bản 12 inch và 13 inch.

Taipei Times dẫn lời đại diện Inventec rằng công ty sẽ bắt đầu bán ra phiên bản Mi Notebook 12.5 inch từ cuối tháng Bảy. Tuy nhiên, vị quan chức này từ chối xác nhận tổng số lô hàng dự kiến. Trái ngược lại, Winstron đã thẳng thừng từ chối tiết lộ bất cứ thông tin nào xoay quanh tin đồn trên.

Giới thạo tin cho rằng Xiaomi sẽ ra mắt mẫu laptop đầu tiên cùng mẫu smartphone Redmi Pro vào tháng Tám tới, đúng như phát biểu của đồng sáng lập Xiaomi, ông Liwan Jiang từng tiết lộ với báo giới.

Mặc dù chưa ra mắt nhưng toàn bộ cấu hình của Mi Notebook đã bị hé lộ từ cách đây khá lâu. Máy được cho sẽ trang bị một cấu hình khủng với chip Intel Core i7-6500U, RAM DDR4 8GB, tích hợp sẵn cổng USB Type-C và chạy trên hệ điều hành Windows 10 64-bit. Hiện chưa rõ giá bán chính xác của sản phẩm là bao nhiêu.

Tuy vậy với chiến lược mở rộng thị trường trong thời gian tới của Xiaomi (Trung Quốc), giới công nghệ có thể hy vọng công ty Trung Quốc sẽ sớm đẩy mạnh doanh số của dòng sản phẩm Mi Noteboook trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác