VnReview
Hà Nội

Microsoft Việt Nam quảng bá cho smartphone Nokia vì Windows Phone

Kết hợp với Nokia để đưa hệ điều hành Windows Phone 7.5 vào các smartphone Nokia, Microsoft Việt Nam vừa phát đi thông điệp quảng bá cho bộ sưu tập smartphone Lumia mới ra mắt tại Việt Nam gồm Lumia 900, Lumia 800, Lumia 710 và Lumia 610. Bộ tứ smartphone này chính thức lên kệ vào tuần cuối của tháng 6 năm 2012.

windows phone

Microsoft đang tích cực nói về Nokia Lumia, bởi dòng smartphone này chạy hệ điều hành Windows Phone của hãng

Theo Microsoft, việc ứng dụng hệ điều hành Windows Phone 7.5, với tên hiệu "Mango" vào series smartphone mới nhất gồm Nokia Lumia 900, Nokia Lumia 800, Nokia Lumia 710 và Nokia Lumia 610 không chỉ mang đến cho người sử dụng một giao diện mượt mà, đẹp mắt, gọn gàng mà còn tích hợp những tính năng hợp lý và tiện ích. Hệ điều hành này cho phép kết nối Facebook rất nhanh, có thể truy cập Facebook từ danh bạ hay kho hình ảnh. Đặc biệt, do sử dụng giao diện Metro của Microsoft, các smartphone này sẽ cho phép người dùng hiển thị các cập nhật từ mạng xã hội, email, tin nhắn và các dịch vụ khác trực tiếp từ màn hình Home; các ứng dụng được liên kết với kết quả tìm kiếm và tăng cường tích hợp với các Hub của điện thoại (như Hub âm nhạc, trò chơi, video và hình ảnh) nên người dùng có thể truy cập bất cứ khi nào cần đến. Với sức mạnh tương đương Internet Explorer 9 phiên bản trên máy tính PC, phiên bản IE9 trên các bản di động này có khả năng hỗ trợ HTML5 và tăng tốc phần cứng; ứng dụng Local Scout cho phép người dùng thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm các địa danh và điểm đến tại vị trí lân cận mà họ đang ở.

Người dùng smartphone Nokia Lumia còn được trải nghiệm giao diện Metro di động của Microsoft, nổi bật trong một thị trường vốn đang bị thống trị bởi những chiếc điện thoại với màn hình gồm những biểu tượng rải rác. Máy cũng có khả năng đa nhiệm tốt hơn, có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà vẫn nuột nà. Ứng dụng mini Live Tiles của Microsoft được đánh giá là một giải pháp rất thông minh. Thay vì widget, mỗi ứng dụng trên màn hình chủ sẽ vận hành như một Live Tile, những "hình vuông động" (Foursquare) ngoài màn hình chính sẽ cung cấp thông tin cập nhật về ứng dụng theo thời gian thực mà không đòi hỏi mở trực tiếp chúng. Nếu như đồng bộ hóa Windows Phone với tài khoản Facebook, người dùng sẽ có thể chuyển đổi không giới hạn giữa hai hình thức: chat Facebook và nhắn tin SMS thông thường với bạn bè, và chỉ cần qua một tài khoản Facebook. Hơn thế, Windows Phone 7.5 nâng cao ứng dụng danh thiếp: thay vì chỉ hiển thị tên, email và số điện thoại, người dùng còn xem được một danh sách các email và tin nhắn gần đây trao đổi với người đó.

Ông Trịnh Khắc Toàn, phụ trách sản phẩm Windows Phone, Microsoft Việt Nam cho biết: "Hệ điều hành Windows Phone 7.5, hay còn gọi là Mango, được tạo ra nhằm mang đến những lợi ích tối đa cho người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ năng động. Với sự trợ giúp của Windows Phone 7.5, người dùng hoàn toàn có thể tự tin về phong cách mà Mango mang lại do vừa có thể quản lý tốt, cập nhật liên tục, và phát triển các mối quan hệ của mình, vừa đạt được hiệu năng cao trong công việc. Chúng tôi rất vui mừng khi Windows Phone 7.5 được tích hợp trong ‘gia đình' Lumia của Nokia".

Lumia 900

Lumia 900 với Windows Phone 7.5 đang được người tiêu dùng chú ý

Theo Microsoft, trong số các smartphone ra mắt lần này, Nokia Lumia 900 được xem là mẫu smartphone "ấn tượng" và đỉnh cao nhất của đại gia đình Lumia. Nokia Lumia 900 là một trong ít những dòng điện thoại Windows Phone đầu tiên ứng dụng LTE – công nghệ giúp điện thoại có khả năng xử lý nổi trội. Với màn hình cảm ứng ClearBlack AMOLED 4.3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và màn hình lớn hơn (so với Lumia 800), Nokia Lumia 900 đem đến sự trải nghiệm đẳng cấp trong các thao tác chạm và lướt trên màn hình cảm ứng. Hình ảnh hiển thị sống động và sắc nét giúp người dùng thưởng thức một cách hoàn hảo những ứng dụng độc đáo dành riêng cho điện thoại Lumia như Nokia Maps, Nokia Drive, Nokia Mix Radio và Nokia Reading. Dung lượng pin của Lumia 900 cực tốt cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng giải trí và mạng xã hội liên tục trong suốt 24h. Ngoài ra, Nokia Lumia 900 còn được trang bị chức năng phát wifi có sẵn ngay trong điện thoại mà không cần phải cài đặt thêm một ứng dụng phụ trợ.

Camera chính trên Nokia Lumia 900 sử dụng ống kính Carl Zeiss, khẩu độ lớn cải thiện hiệu suất chụp ảnh ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp và cho chất lượng hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra, Nokia Lumia 900 còn được trang bị camera phụ phía trước, dành riêng cho việc thực hiện các cuộc gọi qua video.

Microsoft cũng hy vọng rằng, với thương hiệu và vị thế nổi bật trên thị trường, sự kết hợp giữa hai công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm và phần cứng sẽ thúc đẩy ‘trào lưu sử dụng điện thoại Windows Phone' trên thị trường điện thoại di động hè 2012 tại Việt Nam.

Vân Hà

Chủ đề khác