VnReview
Hà Nội

Samsung muốn bán 350 triệu smartphone trong năm 2016

Một nguồn tin thân cận của Samsung cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán ra thị trường 350 triệu smartphone trong năm 2016.

Samsung sẽ xuất xưởng 350 triệu smartphone trong năm tới?

Trong năm 2015, với bộ đôi Galaxy S6, Galaxy Note 5 cùng với một số dòng sản phẩm như Galaxy J Series… Samsung đã giành chiến thắng áp đảo trên thị trường di động với 324,8 triệu smartphone được bán ra thị trường. Cùng với đó là vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Do đó, Samsung được cho là đã nâng mục tiêu doanh số smartphone năm nay lên 350 triệu thiết bị. Nếu thực hiện thắng lợi mục tiêu này, nhiều khả năng công ty Hàn Quốc sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường di động, vượt lên trên đối thủ Apple.

Quý 1/2016, Samsung đã bán ra thị trường được 81,9 triệu chiếc smartphone. Trong quý 2, Samsung bán ra được 77 triệu chiếc điện thoại thông minh, tức là giảm 7% so với quý trước.

Như vậy, trong nửa năm còn lại, Samsung phải bán được 191,1 triệu chiếc smartphone nếu muốn hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Rất may cho Samsung là dịp cuối năm chính là mùa mua sắm nên cơ hội dành cho công ty cũng khá lớn.

Bộ đôi Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 edge đã đạt doanh số 27 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay. Nhưng niềm tin của Samsung trong nửa năm còn lại sẽ tập trung vào chiếc phablet Galaxy Note 7. Thiết bị này dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 2/8 tới trong sự kiện Samsung Unpacked diễn ra tại thành phố New York (Mỹ).

Dự kiến, Samsung Galaxy Note 7 sẽ được trang bị một màn hình Super AMOLED 5.8 inch với độ phân giải Quad HD. Máy sử dụng chipset Snapdragon 820 hoặc Exynos 8893 (tùy thuộc vào từng thị trường). Galaxy Note 7 sở hữu RAM 4 GB, camera sau 12 MP, camera trước 8 MP, pin 3500 mAh, chạy Android 6.0 và nhiều khả năng sẽ được tích hợp cả máy quét vân tay, máy quét võng mạc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác