VnReview
Hà Nội

Sony sẽ bán bộ phận sản xuất pin cho Murata

Sony cho biết hãng đang lên kế hoạch bán lại bộ phận sản xuất pin cho Murata.

Sony có kế hoạch bán bộ phận sản xuất pin cho Murata

Sony thừa nhận rằng họ đang đàm phán để bán mảng kinh doanh pin cho Murata – công ty Nhật Bản này đang có kế hoạch mở rộng lĩnh vực kinh doanh năng lượng của mình. Chi tiết về thương vụ này hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo dự kiến nó sẽ được ký kết vào tháng Mười và hoàn thành chuyển giao vào cuối tháng Ba năm sau.

Thương vụ sẽ bao gồm công ty Sony Energy Devices Corporation, cơ sở Sony tại Trung Quốc và Singapore. Tuy nhiên, các sản phẩm như bộ sạc USB và pin kiềm vẫn thuộc sở hữu của Sony.

Hoạt động kinh doanh pin là một phần mảng thiết bị của Sony, bao gồm cả cảm biến hình ảnh và các thành phần khác. Bộ phận cảm biến là mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho Sony trong những năm vừa qua. Trong khi đó, doanh số kinh doanh pin đã suy giảm trong một thời gian dài và đã làm hao tổn số tiền 271 triệu USD của Sony trong năm 2015.

Quyết định này không gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi mà gần đây Kaz Hirai – CEO Sony – nói rằng công ty sẽ thoái vốn ở những bộ phận kinh doanh không hiệu quả. Đây là một phần trong chiến lược tái cơ cấu công ty của Sony. Dù vậy, nó sẽ chấm dứt kỷ nguyên của Sony trong ngành công nghiệp pin. Sony là một trong những công ty đi tiên phong trong công nghệ pin, đáng chú ý nhất là việc công ty đã thương mại hóa pin lithium ion đầu tiên trên thế giới vào năm 1991.

Bạch Đằng

Chủ đề khác