VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Apple đang đầu tư mạnh vào thực tại ảo

Động thái rót tiền vào thực tại ảo tăng cường (AR) không chỉ có lợi cho Apple mà còn cho các công ty khác, một trong số đó là Google với nền tảng di động lớn nhất thế giới Android.

Sau thành công vang dội của Pokémon Go, CEO Tim Cook trong buổi báo cáo tài chính ngày hôm qua tuyên bố rằng Apple "đang đầu tư rất mạnh vào thực tại ảo tăng cường (AR) trong thời gian dài". Trong khi mọi người đang trêu chọc Tim Cook vì phát âm sai tên gọi Pokémon, thì việc đầu tư mạnh vào AR của Táo khuyết chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phổ biến của công nghệ đầy thú vị này trong tương lai.

Nhiều nhà phân tích cho rằng việc đầu tư mạnh vào AR là một bước đi đã được Apple tính toán kỹ, bởi lẽ dù đang ngày càng phổ biến và được hỗ trợ rộng rãi nhưng thực tế ảo (VR) lại bắt người dùng ở trong một không gian kín hoàn toàn và không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Trong khi AR lại kết hợp giữa thế giới thực và ảo thông qua các thiết bị trung gian, đây rõ ràng là một lợi thế lớn của AR.

Cook nhấn mạnh: "AR có thể thực sự rất tuyệt vời, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ này. Apple đánh giá cao về lợi ích và sự phát triển của AR trong tương lai, và chúng tôi tin rằng AR sẽ mang đến những điều tuyệt vời cho khách hàng cũng như mang đến cơ hội kinh doanh lớn cho Apple."

Android Authority cho biết rằng hiện vẫn chưa có thông tin về bất cứ thiết bị hay ứng dụng nào có liên quan đến AR của Apple, tuy nhiên động thái rót tiền vào AR sẽ có lợi không chỉ cho Apple mà còn cho các công ty khác, một trong số đó là Google với nền tảng di động lớn nhất thế giới Android.

Mặc dù sức hút của Pokémon Go không còn như trước đây, thì tiềm năng và tương lai của AR trong thời gian tới đang cực kỳ rộng mở, tươi sáng.

"Chúng ta sẽ thấy một xu hướng mới trong ngành công nghiệp để tạo nên một nền tảng điện toán thế hệ mới (the next computing platform). Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng AR là rất lớn, vì vậy chúng ta sẽ xem liệu nó có phải là nền tảng điện toán tiếp theo hay không."

Nếu bạn chưa biết, Apple đã mua lại đến 3 công ty khác nhau chuyên về lĩnh vực AR là Metaio, Faceshift và Flyby Media.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác