VnReview
Hà Nội

Samsung đạt lợi nhuận 7,2 tỷ USD

Samsung vừa phát hành báo cáo tài chính cho Q2/2016 với lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Samsung báo cáo tài chính Q2/2016: lợi nhuận hoạt động 7,2 tỷ USD

Samsung vừa phát hành báo cáo tài chính cho Q2/2016 với các con số hết sức khả quan. Trước đó, các nhà phân tích dự kiến công ty Hàn Quốc sẽ đạt được 6,8 tỷ USD lợi nhuận hoạt động trong Q2/2016. Trong khi đó, Samsung đã kỳ vọng đạt được 6,94 tỷ USD lợi nhuận hoạt động trong quý vừa qua.

Báo cáo tài chính mới đây thậm chí còn vượt lên trên tất cả các dự đoán. Cụ thể, trong quý vừa qua, lợi nhuận hoạt động của Samsung đạt 7,2 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của công ty đạt 45,3 tỷ USD, cao hơn thời gian này năm ngoái 2,1 tỷ USD.

Kết quả này có sự đóng góp to lớn từ bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Bộ đôi flagship của Samsung được nhiều người dùng lựa chọn nhờ sự trở lại của khe cắm thẻ nhớ. Doanh thu của bộ phận di động lại giảm nhẹ nhưng lợi nhuận hoạt động tăng mạnh, đạt 3,84 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 382 triệu USD.

Mảng kinh doanh bán dẫn và công nghệ hiển thị của Samsung cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Rất nhiều nhà sản xuất đã tìm đến để đặt hàng tấm nền AMOLED do Samsung sản xuất, thậm chí nhà sản xuất chip di động Qualcomm cũng hợp tác chặt chẽ với công ty của Hàn Quốc. Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận thành công của Samsung trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, ví dụ như các thiết bị kỹ thuật số, giải pháp in ấn, trang thiết bị y tế…

Samsung hi vọng họ sẽ tiếp tục đà thành công trong nửa cuối năm 2016 với sự xuất hiện của chiếc phablet Galaxy Note 7. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng hi vọng sẽ đa dạng hóa các sản phẩm để tăng cường hơn nữa sự hiện diện của công ty trên thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác