VnReview
Hà Nội

Panasonic: "Megapixel cũng chỉ là những con số"

Một phát ngôn viên bên phía Panasonic cho biết, những con số về pixel không phải là tất cả để làm nên một chiếc máy ảnh.

Panasonic:

Phát biểu với TechRadar về những chiếc máy ảnh khác, ví dụ như dòng máy ảnh NX của Samsung được trang bị một bộ cảm biến có độ phân giải cao, ông Barney Sykes của Panasonic cho biết "Nó chỉ là một con số, nó liên quan tới bộ cảm biến và nó là mật độ điểm ảnh".

Bộ cảm biến có độ phân giải cao nhất hiện đang được sản xuất bởi Panasonic là cảm biến trên chiếc máy ảnh G3 với 16.6 megapixel.

Trong khi đó, chiếc GF5 mới được công bố hồi đầu năm nay được trang bị một bộ cảm biến 12 megapixel. Công ty tuyên bố rằng chiếc máy hoàn toàn có khả năng tạo ra được những bức hình chất lượng cao tương tự như những chiếc máy ảnh ngang tầm khác mà có độ phân giải cao.

Sykes cũng nói thêm, "Đối với máy ảnh ống kính rời, người dùng khôn ngoan hơn một chút. Tôi nghĩ rằng, giờ họ không quá để ý đến con số megapixel".

"Đó không phải là việc chiếc máy của bạn có bộ cảm biến bao nhiêu megapixel, mà đó là về chất lượng của hình ảnh bạn có thể nhận được, và đó cũng chính là những gì mà chúng tôi đang tập trung vào", ông nói thêm.

Doanh số bán hàng

"Chiếc GF5 có bộ cảm biến 12 megapixel, một số người có thể nghĩ con số đó khá khiêm tốn, nhưng thật sự thì nó hiện đang có doanh số bán hàng rất khả quan. Năm ngoái, Samsung cho ra mắt một chiếc điện thoại với bộ cảm biến 20 megapixel, nhưng nó chỉ chiếm được ít hơn 1% thị phần".

"Mục tiêu cuối cùng mà công ty đang hướng tới là chất lượng hình ảnh và những thứ khác như liệu chiếc máy có dễ dàng sử dụng, hiệu ứng bộ lọc, chế độ chụp tự động thông minh và không hề có bất cứ điều gì liên quan đến số lượng pixel".

Hiện đang có tin đồn cho rằng Panasonic sẽ cho ra mắt nhiều chiếc máy ảnh không gương lật hơn vào năm nay và đó sẽ là một điều khá thú vị để chờ đợi xem liệu công ty sẽ quyết định áp dụng bộ cảm biến với độ phân giải bao nhiêu cho những chiếc máy của họ.

;Mạnh Cường

Chủ đề khác