VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ mở thêm 15.000 cửa hàng bán lẻ khắp thế giới

Huawei (Trung Quốc) đang có ý định mở thêm 15.000 của hàng bán lẻ mới trên toàn thế giới. Đây là một phần trong kế hoạch bán ra 140 triệu smartphone trong năm nay của công ty Trung Quốc.

huawei se mo them 15000 cua hang

Trong một hội nghị mới đây tại Thâm Quyến (Trung Quốc), Richard Yu Chendong, CEO bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết: "Chúng tôi rất lạc quan và tự tin về khả năng đạt được mục tiêu 140 triệu smartphone bán ra trong năm nay". Năm ngoái, Huawei (Trung Quốc) đã bán được 100 triệu smartphone và kế hoạch năm nay đã đặt mục tiêu tăng ít nhất hơn 30%. Với chiến thuật tập trung vào các smartphone cấu hình tốt với giá hấp dẫn, Huawei tin rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh cho dù thị trường smartphone thế giới đang có dấu hiệu suy giảm.

Theo Android Authority, Huawei (Trung Quốc) hiện đang có 35.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới với 11.000 cửa hàng ở Trung Quốc, 6.500 cửa hàng ở châu Á, 6.200 cửa hàng ở châu Âu và 1500 cửa hàng ở Nam Mĩ. Chuỗi cửa hàng của hãng đã bao phủ tới 170 quốc gia và đa phần được ủy nhiệm cho một bên thứ 3 quản lí. Dù vậy, theo ông Yu: "Số lượng cửa hàng còn xa mới đủ và công ty sẽ vẫn tiếp tục mở thêm cửa hàng mới". Nếu so sánh với một ông lớn khác là Apple với chỉ vỏn vẹn 484 cửa hàng bán lẻ ở 17 nước ở thời điểm hiện tại thì rõ ràng công ty Trung Quốc đang muốn dùng số lượng để chiểm lĩnh càng nhiều thị phần càng tốt.

Theo một báo cáo mới được Huawei công bố, công ty đã tăng trưởng 25% trong năm qua và doanh số tăng 41% với hơn một nửa trong số đó là từ bán smartphone ở nước ngoài. Thị phần trong thị trường smartphone thế giới của Huawei (Trung Quốc) hiện nay cũng đã đạt 11,4% nhờ nhu cầu tăng cao của chiếc Huawei P9. Ông Yu cho biết Huawei sẽ không chỉ dừng lại ở vị trí thứ 3 và sẽ sớm vượt lên trong cuộc đua bán smartphone trên toàn cầu.

Nguyễn Long

Chủ đề khác