VnReview
Hà Nội

7 CEO công nghệ nổi tiếng chỉ ngủ 5 tiếng mỗi ngày

Một ngày vốn dĩ chỉ có 24 tiếng trong khi chúng ta lại có rất nhiều việc phải làm. Tất nhiên, bạn không thể kéo dài quãng thời gian trong ngày, nhưng nếu biết cách điều tiết và sắp xếp thời gian, chúng ta sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Mặc dù chỉ ngủ khoảng 4-6 tiếng mỗi ngày, tuy nhiên các CEO công nghệ như Jack Dorsey (Twitter), Mark Zuckerberg (Facebook) hay Bill Gates (Microsoft),… vẫn làm việc hiệu quả. Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng vài người trong số đó thậm chí còn dậy lúc 5 giờ sáng để chạy bộ.

Có thể thấy, việc sắp xếp thời gian là cả một nghệ thuật, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc và sức khỏe của bạn. Hãy cùng điểm qua thời gian ngủ của 7 CEO công nghệ hiện nay và xem đây là động lực để tự khuyến khích bản thân.

1. Jack Dorsey - Nhà sáng lập Twitter

Twitter

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Dorsey cho biết một ngày anh chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng. Quãng thời gian còn lại anh dành để làm việc trên Twitter (8-10 tiếng) và Square (8-10 tiếng). Có thể thấy, Dorsey quản lý 24 tiếng trong một ngày khá hiệu quả, thậm chí anh ta còn thức dậy vào lúc 5h30 sáng.

2. Mark Zuckerberg - Sáng lập và CEO Facebook

Facebook

Trong danh sách này, Mark Zuckerberg có lẽ sẽ người truyền cảm hứng nhiều nhất cho bạn. Bởi vì hầu như anh ấy không thực sự lãng phí thời gian của mình vào việc lựa chọn quần áo, mỗi ngày anh chỉ mặc độc một chiếc áo thun màu xám. "Tôi muốn cuộc đời của mình đơn giản và phải ra quyết định về mọi thứ ít nhất có thể, ngoại trừ việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng tốt nhất". 5 tiếng là khoảng thời gian Mark dành ra để ngủ trong một ngày.

3. Bill Gates - Nhà sáng lập và cựu giám đốc điều hành Microsoft

Microsoft

Bill Gates hiện đang là người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên đến 79 tỉ USD. Ông là nhà đầu tư chính trong nhiều công ty lớn và quỹ từ thiện hiện nay, mỗi ngày ông chỉ ngủ khoảng 6 tiếng.

4. Marissa Mayer - Giám đốc điều hành Yahoo

Yahoo

Trước khi đến với Yahoo, Mayer là cựu Giám đốc nhân sự bên Google, hàng tuần cô phải làm việc khoảng 130 tiếng và chỉ ngủ 5-6 tiếng mỗi ngày. Mayer là một phụ nữ rất chăm chỉ, thậm chí Google còn nói rằng chính cô chính là động lực để nhân viên trong công ty noi theo.

Nhiều người cho rằng, chính Mayer là người đã khiến Yahoo đi xuống, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không chính xác. Bởi khi về Yahoo, cô đã dành rất nhiều thời gian để tái cấu trúc công ty và giải quyết những hệ lụy còn tồn đọng trước đó, thậm chí cô còn cung cấp thực phẩm miễn phí cho nhân viên, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười. Sau thương vụ Verizon mua lại Yahoo, Mayer sẽ ra đi với 50 triệu USD.

5. Steve Reinemund - Cựu CEO PepsiCo

Walmart

Có lẽ rất ít người sẽ nhận ra Steve, ngoài việc là cựu CEO của PepsiCo, ông đồng thời còn là thành viên trong Ban giám đốc của WalMart. Steve có thói quen đi bộ vào lúc 5 giờ sáng và chạy mỗi ngày khoảng 6,5 km, ông chỉ ngủ 6 tiếng mỗi ngày.

6. Sergio Marchionne - CEO Fiat

Fiat

Sergio Marchionne chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày, ông thường thúc đẩy bản thân bởi cà phê và thuốc lá để làm được nhiều việc hơn. Hiện ông đang là giám đốc điều hành của hãng Fiat Chrysler và Ferrari. Ngoài ra, Marchionne còn là một nhân vật quan trọng trong việc thay đổi mối quan hệ công nghiệp tại Ý.

7. Satya Nadella – CEO Microsoft

Microsoft

Satya Nadella là một chuyên viên công nghệ thông tin, trước khi làm Tổng giám đốc (CEO) Microsoft, ông phụ trách bộ phận Cloud và Enterprise, chịu trách nhiệm cho việc xây dựng và vận hành các nền tảng điện toán, các công cụ phát triển và dịch vụ đám mây của công ty. Satya Nadella hầu như không có một giấc ngủ kéo dài khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày!

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác