VnReview
Hà Nội

Pokémon Go lập kỷ lục mới, thu về 10 triệu USD/ngày

Chưa đầy một tuần sau khi công bố kỷ lục 50 triệu lượt tải, cài đặt cả trên Android và iOS, tựa game đình đám Pokémon Go đã chính thức đạt cột mốc 100 triệu lượt tải trên toàn thế giới trong tuần này.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích ứng dụng App Annie Intelligence, Pokémon Go đã đạt 100 triệu lượt tải trong tuần này, cột mốc đáng ghi nhận chỉ chưa đầy một tuần sau khi đạt 50 triệu lượt tải gồm Android và iOS, tăng 25 triệu lượt tính từ cuối tháng Bảy.

Cũng theo trang TechCrunch cho biết, Pokémon Go đạt 50 triệu lượt tải chỉ trong vòng 19 ngày, cao hơn so với ColorSwitch phải mất tới 77 ngày.Con số trên đạt được chỉ chưa đầy 1 tháng kể từ khi Pokémon Go phát hành chính thức tại hai thị trường Úc và New Zealand vào 6/6.

Một tin cũng khá vui với nhà phát triển Niantic, đó chính là khoản doanh thu 10 triệu USD/ngày thu về từ tựa game thu hút này trên tất cả các hệ điều hành.

Sở hữu tỷ lệ tương tác và doanh thu tài chính lớn, do đó Pokémon Go đã trở thành nguyên nhân chính khiến nhiều tựa game khác bị sụt giảm doanh thu đáng kể ngay trong tuần đầu chạm ngõ thị trường.

Tuy nhiên, App Annie cũng khẳng định, họ không hề thấy sự suy giảm nào đối với các tựa game top đầu như Mototo Strike, Clash of Clan hay Candy Crush Saga. Lý giải cho nguyên nhân này, các nhà nghiên cứu ứng dụng thị trường tin rằng, doanh thu của những trò chơi này đến từ một nhóm thiểu số người dùng. Đặc điểm của nhóm thiểu số này là khả năng gắn bó lâu đối với những game nằm trong top đầu doanh thu.

Ngoài việc khiến người dùng không khỏi dán mắt vào điện thoại để chơi Pokémon Go, nhà phát triển đã thành công trong việc tạo ra một thể loại game thực tế ảo mang tính tương tác cao, mở ra một hướng đi mới trong việc phát triển game thực tế ảo nói riêng và ngành kinh doanh ứng dụng thực tế ảo nói chung trong tương lai.

Thanh Mai

Chủ đề khác