VnReview
Hà Nội

Sếp Surface: Khách hàng đang bị Apple "chơi khăm"

Giám đốc phụ trách mảng Surface của Microsoft vừa lên tiếng cho rằng, Apple đã cố tình bán các công nghệ cũ cho khách hàng.

Giám độc phụ trách Surface của Microsoft chỉ trích Apple bán công nghệ cũ cho khách hàng

Theo Cnet, trong làng công nghệ hiện nay, mối quan hệ giữa các công ty rất phức tạp, họ vừa là khách hàng, đối tác và cũng là đối thủ của nhau. Vì vậy, không ngạc nhiên khi thấy các công ty sẵn sàng công kích đối tác miễn là điều đó mang lại lợi ích cho họ. Microsoft và Apple là một ví dụ điển hình.

Mới đây, Brian Hall, Giám đốc phụ trách thương hiệu Surface của Microsoft đã chia sẻ một dòng tweet ngắn trên trang Twitter cá nhân của ông rằng: "Chúng tôi cạnh tranh với Apple và luôn tôn trọng họ, nhưng khách hàng đang bị Apple chơi khăm khi bán cho họ những công nghệ đã cũ".

Kèm theo lời chia sẻ trên là link dẫn tới một bài viết của chuyên trang công nghệ TheVerge với nội dung: "Apple nên ngừng bán những chiếc máy tính 4 năm tuổi".

Apple hiện vẫn chưa có bình luận chính thức về vấn đề này. Tuy nhiên, Brian Hall không phải không có cái lý của ông. Chúng ta đều biết rằng Mackbook Air được thiết kế cách đây 6 năm, Mackbook Pro cũng ra mắt từ năm 2012 nhưng hầu như hết năm này qua năm khác chúng vẫn giữ nguyên hình dạng của mình.

Giám độc phụ trách Surface của Microsoft chỉ trích Apple bán công nghệ cũ cho khách hàng

Dòng máy Mac của Apple cũng không có thói quen sử dụng các con chip mới nhất trên thị trường. Hậu quả là doanh số máy tính của Apple trong quý gần nhất đã giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới. Apple vừa tung ra một quảng cáo nói rằng "Macbook Pro của họ đã thực sự trở thành một chiếc máy tính". Hơn nữa, gần đây cũng đã xuất hiện tin đồn thế hệ Macbook Pro mới sẽ có thiết kế mới và sử dụng con chip mạnh mẽ nhất của Intel.

Chúng ta hãy chờ xem liệu Apple sẽ làm gì để trả lời ý kiến của nhà lãnh đạo Surface, một trong những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro trên thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác