VnReview
Hà Nội

iPad được lòng doanh nghiệp hơn khách hàng lẻ

Trong khi doanh số chung của iPad tiếp tục suy giảm, lại đang có một đối tượng khách hàng khác cảm thấy thích thú với mẫu tablet này.

Theo trang tin TheVerge, một báo cáo gần đây của thời báo New York Times cho biết gần một nửa doanh số bán iPad là đến từ các tập đoàn và chính phủ, điều đó đã giúp thị phần của iPad trên thị trường tablet dành cho doanh nghiệp tăng trưởng khá mạnh.

"Các thiết bị của Apple đang mạnh mẽ hơn ở thị trường doanh nghiệp so với người dùng phổ thông", nhà phân tích Frank Gille của Forrester cho biết trong một bài báo của tờ Times.

Sau 6 năm tồn tại, cuối cùng Apple cũng đã thu hút thành công các doanh nghiệp đến với mẫu tablet của mình. Năm 2014, Táo khuyết công bố hợp tác với IBM trong việc thúc đẩy doanh số của iPhone và iPad trên thị trường doanh nghiệp. Hãng cũng hợp tác với Cisco và SAP giúp tối ưu những ứng dụng của iPad dành riêng cho các công ty, tập đoàn.

Dù không công bố rộng rãi, nhưng có thể xem Apple cũng đã hợp tác với… Microsoft khiến các doanh nghiệp "để mắt" tới iPad. Trong sự kiện ra mắt iPad Pro, đại diện Microsoft đã lên sân khấu và trình diễn bộ ứng dụng Office dành cho iPad với những tính năng chẳng khác gì Office cho máy tính. Apple muốn mọi người tin rằng iPad Pro là một chiếc máy tính thực thụ với khả năng làm việc chuyên nghiệp, và các doanh nghiệp cũng đang sử dụng nó với các dịch vụ điện toán di động của mình.

Tuy nhiên, TheVerge lại cho rằng thành công này của Apple là… không bình thường, bởi lẽ Steve Jobs muốn tập trung xây dựng, phát triển những sản phẩm phục vụ cho người dùng nhiều hơn. Thời đại của Steve Jobs, mối quan hệ giữa Apple và IBM trong hàng chục năm chẳng bao giờ yên bình.

Trên thị trường doanh nghiệp, Apple cũng đang là kẻ có lợi thể so với Android và Windows. Tính bảo mật của nền tảng iOS luôn được đánh giá cao hơn đối thủ Android, còn các ứng dụng Windows hầu hết đều không tận dụng hết lợi thế của màn hình cảm ứng. CEO Tim Cook cũng cho biết, hãng sẽ hướng iPad đến đối tượng doanh nghiệp trong tương lai như những gì đã làm với đối tượng người dùng phổ thông. Sự thay đổi này sẽ định hình chính xác những thay đổi của dòng sản phẩm iPad trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác