VnReview
Hà Nội

Apple đối mặt với cáo buộc "làm giá" iPhone 6S

Apple đang vướng phải một rắc rối mới khi Cơ quan chống bán độc quyền Liên bang Nga hôm qua cho biết, họ đã mở một cuộc điều tra về những cáo buộc liên quan đến việc làm giá iPhone của "nhà Táo" tại đất nước này.

Theo India Times, trong một tuyên bố mới đây, Cơ quan chống bán độc quyền Liên bang Nga tiết lộ đã tìm thấy những dấu hiệu vi phạm tại một số đại lý của Apple.

Cơ quan này cho hay họ đã tiến hành điều tra sau khi nhận được thông tin của một công dân Nga rằng Apple và 16 đại lý của mình đã thỏa thuận ngầm để ấn định giá bán giống nhau cho hai sản phẩm iPhone 6S và 6S Plus ra mắt ở Nga tháng 10/2015.

Nhiều nguồn tin cho rằng, cuộc điều tra cho thấy các đại lý đã cố tình đặt một mức giá giống hệt nhau và giữ chúng ở mức đó trong một khoảng thời gian nhất định, không chỉ riêng iPhone 6S và 6S Plus mà còn đối với nhiều mẫu khác.

Nhà mạng MTS của Nga, một trong những đại lý có tên trong danh sách 16 đại lý có dấu hiệu vi phạm đã từ chối bình luận khi được hỏi về vụ việc. Ngoài ra, nhà bán lẻ Euroset cũng đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã liên kết với Apple để trục lợi.

Hiện tại, cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục và vẫn chưa có thông tin chính thức về mức đền bù hay số tiền phạt mà Apple có thể phải đối mặt nếu như cáo buộc trên là đúng sự thật.

Đến nay, đại diện của Apple tại Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Huyền Thanh

http://timesofindia.indiatimes.com/tech/tech-news/Apple-may-face-price-fixing-probe-in-Russia/articleshow/53603157.cms?utm_source=facebook&utm_medium=referral&utm_campaign=TOITech

Chủ đề khác