VnReview
Hà Nội

Walmart mua lại Jet.com để cạnh tranh với Amazon

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Walmart đã chính thức mua lại công ty thương mại điện tử Jet.com với giá 3 tỷ USD.

Mới đây, Walmart đã mua lại Jet.com. Với việc bỏ ra 3 tỷ USD, đại gia bán lẻ này đã biến đây thành thương vụ "thâu tóm" một công ty thương mại điện tử có giá trị cao nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Giám đốc điều hành Walmart – Doug McMillon, cho biết trong một tuyên bố gần đây: "Walmart.com sẽ phát triển nhanh hơn, việc mua sắm trực tuyến sẽ trở nên liền mạch và thuận tiện hơn, không những vậy, chúng tôi sẽ giúp thương hiệu Jet.com trước đây thành công hơn trong một thời gian ngắn".

Theo trang tin Engadget, Walmart mua lại Jet.com một phần do sự phát triển nhanh chóng với việc đạt 1 tỷ USD doanh thu và 12 triệu sản phẩm dự trữ chỉ trong một năm. Tuy nhiên, gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ đã nhận thấy sự suy giảm tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến trong năm quý liên tiếp. Việc sáp nhập sẽ giúp nâng cao đáng kể mảng bán lẻ trực tuyến của Walmart. Theo một số thông tin bị rò rỉ, động thái này của Walmart nhằm mục đích cạnh tranh tốt hơn với đối thủ hàng đầu của mình là Amazon.

Đại diện của Walmart cho biết thêm rằng việc mua lại sẽ mang đến "những ý tưởng và ý kiến chuyên môn mới cũng như một thương hiệu hấp dẫn với người tiêu dùng".

Giám đốc điều hành của Jet – Marc Lore biết Amazon rất rõ và đã bán công ty cuối cùng của mình là Quidsi cho Jeff Bezos với giá 545 triệu USD trong năm 2010. Theo báo cáo, Lore sở hữu 25% và sẽ tiếp tục dẫn dắt Jet sau khi sáp nhập với Walmart.

Tuy nhiên, theo kế hoạch, Jet sẽ hoạt động độc lập với mảng kinh doanh trực tuyến của Walmart.

Walmart.com sẽ tập trung vào việc thực hiện chiến lược "giá thấp hàng ngày", trong khi Jet sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm độc đáo và khác biệt. Lore cũng chỉ ra rằng dù bị mua lại nhưng Jet cũng sẽ hưởng lợi từ Walmart ở "quy mô mua hàng, khả năng tìm nguồn cung ứng, đối tác phân phối và tài sản kỹ thuật số".

Huyền Thanh

Chủ đề khác