VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 và 8.1 từ đầu năm tới không còn Skype

Microsoft cho biết họ sẽ cho ngừng hoạt động của ứng dụng Skype trên Windows Phone 8 và Windows Phone 8.1 từ đầu năm tới.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng Skype trên Windows Phone 8 và Windows Phone 8.1 đầu năm tới

Trở lại thời điểm tháng Năm năm 2011, Skype được Microsoft mua lại với giá 8,5 tỷ USD. Theo Phone Arena đưa tin có thể Microsoft thu được nhiều tiền hơn từ việc cấp phép cho các thiết bị Android nên họ không muốn tiếp tục sử dụng chiến thuật dùng Skype để thúc đẩy doanh số của Windows Phone nữa. Tháng trước, Microsoft cho biết sẽ ngừng hỗ trợ cho Skype trên Windows Phone 8, 8.1 và Android 4.0.3 bắt đầu vào tháng Mười năm nay.

Đến khoảng đầu năm 2017, 80% người dùng Windows Phone sẽ nói lời tạm biệt với Skype khi Microsoft chấm dứt hoạt động của ứng dụng này trên các thiết bị Windows Phone 8 và Windows Phone 8.1. Đây là thông báo chính thức từ Microsoft vào hôm thứ Sáu.

Nghĩa là người dùng Windows Phone 8 và Windows Phone 8.1 vẫn có thể tiếp tục sử dụng Skype tới đầu năm 2017 tới. Điều này cũng được áp dụng với các thiết bị Windows RT hay Android từ phiên bản 4.0.3 trở xuống.

Hiện nay, Microsoft đang trong quá trình chuyển đổi từ phiên bản Skype P2P sang đám mây để giúp cải thiện một số tính năng của Skype như chia sẻ tập tin, chất lượng cuộc gọi, tin nhắn video và tăng cường khả năng bảo mật.

Với việc thị phần điện thoại Windows liên tục suy giảm, Microsoft có lí do để không tiếp tục đầu tư quá nhiều công sức vào việc phát triển ứng dụng cho nền tảng Windows 10 Mobile. Nếu đang sở hữu một chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile, bạn có thể cài đặt phiên bản Skype Preview dành cho Windows. Ứng dụng này hỗ trợ cuộc gọi video và video nhóm lên đến 25 người.

Bạch Đằng

Chủ đề khác