VnReview
Hà Nội

Nokia xác nhận ra mắt smartphone Android vào cuối năm nay

Nokia, một trong những thương hiệu điện thoại lâu đời và được lòng người dùng nhất sắp sửa chính thức quay trở lại ngay trong năm nay.

nokia

Theo Android Authority, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch đội ngũ quản lí của Nokia tại Trung Quốc, Mike Wang vừa xác nhận sẽ có 3 hoặc có thể là 4 thiết bị chạy Android mang thương hiệu Nokia được ra mắt vào quý 4 năm 2016 tới đây. Được biết, các thiết bị mới sẽ bao gồm smartphone và tablet. Trước đó, Giám đốc marketing của Nokia cũng khẳng định công ty sẽ "phát triển trở lại" ngay trong năm nay.

Nokia mong đợi hãng có thể cho ra thêm một hay hai thông báo chính thức nữa về sự kiện ra mắt của các thiết bị mới. Tuy nhiên, Nokia cũng không loại trừ khả năng việc ra mắt sẽ bị lùi đến đầu năm 2017 vì còn phải dựa vào các kết quả từ việc thử nghiệm và phát triển sản phẩm. Được biết, HMD, công ty Phần Lan nắm quyền đồng sử dụng thương hiệu Nokia và được thành lập bởi các cựu nhân viên Nokia và Microsoft sẽ chịu trách nhiệm thiết kế một sản phẩm, có thể là smartphone. Trong khi đó, các sản phẩm còn lại của Nokia trong năm nay sẽ do Foxconn sản xuất hoàn toàn.

Theo một số tin đồn, Nokia nhiều khả năng sẽ cho ra mắt hai smartphone cao cấp có kích thước màn hình lần lượt là 5,2 inch và 5,5 inch. Cả hai smartphone sẽ có thiết kế kim loại, chống được nước và bụi, được trang bị chip Snapdragon 820, camera sau 22,6 MP và chạy trên nền hệ điều hành Android 7.0 Nougat. Ngoài ra, hãng còn có thể phát hành thêm một chiếc tablet Android hiện chưa rõ thông tin nữa.

Nokia đang thực sự nghiêm túc trong sự trở lại thị trường lần này của mình. Vào tháng 5, Nokia đã bỏ ra 191 triệu USD để mua công ty Withings nhằm giúp hãng có thể tạo ra các thiết bị và ứng dụng hướng về việc chăm sóc sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, HMD cũng dự định phát hành thêm hai chiếc smartphone Android mang tên Nokia nữa ngay sau khi năm 2016 kết thúc. Mong rằng lần quay lại này của Nokia sẽ đạt được thành công tương xứng với công sức mà hãng đã bỏ ra.

Nguyễn Long

Chủ đề khác