VnReview
Hà Nội

Apple đăng ký sáng chế mới về ống kính camera rời

Theo trang tin Ubergizmo, Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Thương mại Mỹ vừa tiết lộ Apple đang cải tiến hệ thống camera cho phép người dùng cấu hình lại hoặc thay thế ống kính của iPhone. Ứng dụng đăng ký bản quyền của Apple có tên tạm dịch là "tấm mặt sau cho thiết bị điện tử di động với các tùy chọn ống kính camera" sử dụng hình ảnh trông như iPhone có camera đặt ở góc trên bên trái.

Apple với sáng chế mới về ống kính camera có thể tháo rời dành cho iPhone

Ứng dụng đăng ký quyền sáng chế này giải thích rằng khi chất lượng hình ảnh của các thiết bị ngày càng tăng, người dùng thường tìm kiếm các tính năng phức tạp chỉ có trong các camera số cao cấp. Bản khai đăng ký bản quyền này còn bổ sung rằng nó muốn cung cấp một cấu trúc cho phép người dùng cuối cấu hình lại sắp xếp ống kính của thiết bị trong khi ;

sẽ giúp sản xuất ra các thiết bị chụp ảnh nhỏ gọn với chất lượng hình ảnh cao cùng các tính năng tinh vi hơn, điều mà chỉ có được ở những chiếc máy ảnh kĩ thuật số. Với sáng chế này, Apple hy vọng sẽ mang đến một hệ thống cho phép người dùng thiết lập lại các cài đặt quang học trong khi giữ nguyên các tiện ích của việc ghép thiết bị sử dụng một hệ thống chụp ảnh kĩ thuật số phụ được lắp ráp trước đó.

Theo Apple, đây sẽ là một thiết bị cầm tay với hệ thống chụp ảnh kĩ thuật số phụ và ống kính trục quang học. Tương tự như hệ thống chụp ảnh của iPhone, thiết bị này sẽ bao gồm một bảng điều khiển có thể tháo rời. Khi bảng điều khiển bị tháo ra, thiết bị sẽ chuyển sang sử dụng hệ thống chụp ảnh kĩ thuật số phụ.

Theo trang Apple Insider, sáng chế mới này của Apple được đánh giá rất cao, bởi nhiếp ảnh từng là một trong những thị trường mà Steve Jobs - nhà đồng sáng lập Apple mong muốn thay đổi.

                                                                                                                         Phương Phương

Chủ đề khác