VnReview
Hà Nội

Google sẽ đánh tụt thứ hạng các trang web quảng cáo phiền toái

Công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google sẽ có một chút thay đổi bắt đầu từ đầu năm 2017 tới khi chính thức "xử đẹp" các trang web tung quảng cáo pop-up gây khó chịu và giảm trải nghiệm của người dùng.

Quảng cáo Internet dưới dạng pop-up thường hay xuất hiện giữa chừng trong các ứng dụng hoặc game. Quảng cáo dạng này gây cảm giác rất khó chịu và giảm hiệu quả trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, Google công bố sẽ giảm thiểu những phiền toái này cho người dùng kể từ đầu năm sau. Những thay đổi mới cũng bao gồm việc tối ưu nội dung khi truy cập trên các thiết bị di động.

Theo Slashgear, những quảng cáp pop-up hiện nay thường xuất hiện dưới dạng màn hình nhỏ, màn hình vừa và toàn bộ màn hình, kèm theo đó là nút tắt hình dấu (X) hiển thị rất khó nhận biết. Tuy vậy kể từ 10/1/2017, công cụ tìm kiếm Google Search sẽ bắt đầu phạt nặng các trang web thường xuyên hiển thị quảng cáo gây khó chịu cho người dùng khi tìm kiếm thông tin. Cụ thể, Google sẽ giảm thứ hạng trang web xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Không phải tất cả các quảng cáo pop-up đều bị quy chụp và Google khẳng định chắc chắc về điều này. Thay vì hiển thị quảng cáo, một số pop-up gián đoạn có thể hiển thị thông báo về các chính sách cookies của trang web hoặc hiển thị thông báo xác nhận độ tuổi. Đối với những trường hợp như vậy sẽ không bị đánh tụt thứ hạng. Đặc biệt các trang web hiển thị quảng cáo pop-up với một không gian vừa đủ hợp lý cũng sẽ không bị Google để ý tới.

Trang web chứa thông báo dạng pop-up liên quan cookies, cảnh báo độ tuổi hay chiếm ít không gian sẽ không bị Google "tuýt" còi

Cần lưu ý rằng, việc bỏ qua các trường hợp trên không quyết định thứ hạng của trang web, do đó việc sử dụng dạng pop-up này không đảm bảo thứ hạng trang web của nhà quản trị có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hay xấu.

Như đã nói từ đầu, Google cũng nhân tiện thông báo về việc loại bỏ các tag "mobile-friendly" ra khỏi kết quả tìm kiếm. Thẻ này được tung ra cách đây 2 năm trước, khi Google muốn cung cấp thêm thông tin cho người dùng biết về việc trang web đó có giao diện di động hay không. Tuy nhiên cho tới nay đã có tới 85% các trang web đáp ứng được yêu cầu xây dựng giao diện di động cho người dùng. Do đó, Google đã quyết định loại bỏ tag mobile-friendly nhằm giảm sự lộn xộn trong giao diện hiển thị tìm kiếm.

Mai Huyền

Chủ đề khác