VnReview
Hà Nội

Apple, Facebook, Microsoft cam kết trả lương công bằng cho phụ nữ

Apple, Facebook, Microsoft và nhiều gã khổng lồ trong làng công nghệ đã ký cam kết trả lương "công bằng" cho các lao động nữ trong công ty.

Apple, Facebook, Microsoft kí cam kết trả lương công bằng cho phụ nữ

Cách đây 2 tháng, Nhà Trắng đã công bố Equal Play Pledge – một kế hoạch để rút ngắn khoảng cách lương giữa nam và nữ trong khu vực tư nhân. Và nhân ngày bình đẳng của phụ nữ (27/8), có thêm 29 chữ ký từ các công ty, tập đoàn lớn tham gia vào chương trình của Chính phủ.

29 công ty này cam kết sẽ trả lương theo năng lực, tạo ra sự công bằng trong tuyển dụng và bổ nhiệm giữa nhân viên nam, nữ. Facebook, Apple, IBM, Microsoft và nhiều gã khổng lồ khác của làng công nghệ cũng tham gia vào cam kết này, nâng tổng số công ty ủng hộ dự án lên con số 57.

Dự án có kinh phí 50 triệu USD này của Nhà Trắng hướng đến việc mở rộng cơ hội cải thiện cuộc sống cho phụ nữ và các cô gái trẻ.

Hiện tại ở Mỹ, phụ nữ chỉ nhận được tiền lương bằng 79% so với nam giới cho cùng một công việc. Nghĩa là trong suốt những năm làm việc, một lao động nữ đánh mất trung bình 500.000 USD. Vấn đề này thậm chí còn tồi tệ hơn với phụ nữ gốc Phi và La tinh – những người này có thể thất thoát 900.000 đến 1 triệu USD trong cuộc đời làm việc của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác