VnReview
Hà Nội

Flickr về tay Verizon với giá gần 5 tỷ USD

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng trang web chuyên lưu trữ và chia sẻ hình ảnh Flickr sẽ có chủ mới, đó chính là Verizon, nhà mạng lớn nhất nước Mỹ với giá 4,83 tỷ USD. Ngoài Flickr, Tumblr cũng theo chân Verizon về nhà mới.

Theo trang công nghệ Petapixel, tin đồn về việc Yahoo rao bán Flickr bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2015, từ đó đã có hơn 40 công ty khác nhau tham gia đấu giá. Tuy nhiên, Yahoo đã bị hấp dẫn bởi khoản tiền 4,83 tỷ USD của Verizon và cuối cùng thương vụ mua bán này đã đi đến đích. Từ nay, người dùng sẽ không còn thấy bóng dáng của Yahoo tại hai mạng xã hội này nữa, thay vì đó sẽ là sự hiện diện của Verizon.

Verizon hiện đang duy trì 1 tỷ người dùng hàng tháng, trong đó bao gồm 600 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động. Như vậy, Flickr và Tumblr sẽ là hai mảnh đất màu mỡ và thực sự đầy hứa hẹn khi về gã khổng lồ Verizon.

Được biết, Flickr từng về tay Yahoo vào năm 2005 với giá trị 25 triệu USD. Cho đến nay, Flickr đã có trong tay hơn 110 triệu tài khoản người dùng, dù trải qua bao thăng trầm cùng gã khổng lồ một thời. Việc bán đi quân bài từng thành công nhất của mình, chắc hẳn Yahoo sẽ rất nuối tiếc. Tuy nhiên, dù Flickr thuộc về ai thì cũng rất khó khăn tại thời điểm hiện tại, bởi sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khác như 500px, Instagram hay Snapchat.

Việc Verizon mua lại Flickr nói riêng và Yahoo nói chung cho thấy, gã khổng lồ một thời đi xuống một cách thê thảm về giá trị trong những năm gần đây. Thời hoàng kim của Yahoo bắt đầu vào năm 2000, khi đó hãng có giá trị cao nhất, hơn 140 tỷ USD. 8 năm sau, hãng từ chối con số 44,6 tỷ USD từ lời đề nghị mua lại của Microsoft. Và năm 2016, Yahoo chỉ còn giá trị hơn 39,77 tỷ USD.

Hiện mọi thỏa thuận giữa Yahoo và Verizon đang được hoàn thiện, dự kiến kết thúc vào đầu năm 2017.

Việt Anh

Chủ đề khác