VnReview
Hà Nội

Sẽ không có smartphone thương hiệu Nexus nào trong tương lai nữa

Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ không còn thấy Nexus, tên thương hiệu đã 7 năm tuổi của Google trên bất kì chiếc smartphone nào nữa.

nexus

Theo trang công nghệ The Verge, Google đang lên kế hoạch từ bỏ thương hiệu Nexus khi hai smartphone sắp tới do hãng và HTC hợp tác để sản xuất sẽ không mang tên thương hiệu này. Thay vào đó, Google hi vọng rằng sẽ đưa sản phẩm ra thị trường với một tên gọi khác và;có thể dựa vào chính cái tên Google để quảng bá.

Nhiều khả năng, Google sẽ thay thế biểu tượng của thương hiệu Nexus trên các smartphone sắp tới bằng một logo chữ "G". Điều này phù hợp với hình ảnh rò rỉ của hai chiếc smartphone mới do Google và HTC hợp tác sản xuất có tên mã lần lượt là "Marlin" và "Sailfish". Được biết, biểu tượng Nexus như thường thấy đã không còn được xuất hiện ở mặt sau của chúng.

Hiện vẫn chưa rõ lí do tại sao Google lại muốn từ bỏ tên thương hiệu mà hãng đã mất công xây dựng suốt 7 năm qua. Nhiều khả năng, điều này đến từ sự thay đổi chính sách của Google với các smartphone theo hướng tạo ra nhiều sự khác biệt hơn. Một báo cáo mới đây cho biết, Google sẽ cho chạy thử nghiệm một phiên bản Android Nougat đặc biệt thay vì phiên bản tiêu chuẩn trên tất cả các smartphone Nexus từ trước tới nay. Chưa rõ phiên bản đặc biệt của Nougat sẽ có gì mới lạ nhưng việc tự làm thêm một phiên bản tùy biến khác trên chính sản phẩm của mình không phải là cách làm việc thường thấy ở Google.

Ngoài ra, Google còn đang muốn tham gia sâu hơn vào việc sản xuất smartphone. CEO của Google, Sundar Pichai đã nói vào hồi tháng 6 rằng công ty đang muốn giữ ý kiến riêng của mình trong quá trình thiết kế Nexus. "Bạn sẽ có hi vọng thấy chúng tôi bổ sung thêm nhiều tính năng khác ngoài Android trên điện thoại Nexus", ông Pichai cho biết.

Nguyễn Long

Chủ đề khác