VnReview
Hà Nội

Apple sẽ trang bị bảo mật mống mắt cho iPhone vào năm sau

Apple đang lên kế hoạch trang bị công nghệ bảo mật mống mắt cho iPhone ngay vào năm sau để kịp cho lễ kỉ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu. Điều này sớm hơn các dự đoán trước đó rằng Apple sẽ không dùng công nghệ này ít nhất cho tới năm 2018.

Theo Macrumors, Xintec, công ty con có trụ sở tại Đài Loan của TSMC, một đối tác lâu năm với Apple, được cho biết là đang nỗ lực để chuẩn bị sản xuất hàng loạt các chip dùng cho máy quét mống mắt vào đầu năm sau. Điều này nhiều khả năng tới từ việc Xintec đã nhận được một đơn đặt hàng linh kiện lớn tới từ Apple để phục vụ cho iPhone trong năm 2017.

Nếu thành sự thật, bảo mật mống mắt sẽ thay thế bảo mật vân tay hiện nay để trở thành cách xác định danh tính người dùng trên iPhone trong việc mở khóa hay thực hiện giao dịch thanh toán. Được biết, nhờ vào sự phức tạp và ngẫu nhiên trên mống mắt của mỗi người, bảo mật mống mắt được nhận xét là an toàn và khó làm giả hơn rất nhiều.

Dù vậy, công nghệ bảo mật mống mắt đã không còn phải là điều gì quá mới lạ đối với thị trường smartphone. Vào đầu tháng trước, chiếc flagship đình đám Galaxy Note 7 của Samsung đã được trang bị công nghệ bảo mật mống mắt cực kì hoàn thiện và nhận được nhiều lời khen. Ngoài ra, Samsung cũng muốn dùng công nghệ này phổ biến trên các máy tầm trung mới của hãng. Có vẻ như Apple đã bị chậm chân hơn so với đối thủ của mình trong cuộc đua về bảo mật trên smartphone.

Hiện nay, cả Xintec và Apple đều từ chối bình luận bất cứ điều gì về chi tiết của thông tin nêu trên.

Nguyễn Long

Chủ đề khác