VnReview
Hà Nội

Apple không khoe doanh số iPhone 7 bán ra tuần đầu

Trong quá khứ, Apple luôn công bố doanh số bán iPhone trong tuần đầu tiên mở bán chính thức và đó luôn là một kỉ lục mới. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện sẽ thay đổi.

Theo GSMArena, trong một thông báo gửi đến kênh truyền hình CNBC, Apple cho biết hãng sẽ không công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến số lượng đặt trước cũng như doanh số bán iPhone 7 trong tuần đầu tiên. Vì vậy, sẽ không còn kỉ lục về doanh số bán iPhone tuần đầu nào được thiết lập nữa do không có số liệu.

Có hai nguyên nhân được cho là;dẫn tới quyết định này của Apple. Nguyên nhân đầu tiên là do Apple không biết được có bao nhiêu iPhone được bán ra trong tuần đầu. Apple cho biết đã mở rộng được mạng lưới nhà phân phối và đại lí bán lẻ ra toàn thế giới nên hãng chắc chắn sẽ bán được hết iPhone 7 từ trước cả khi có đơn đặt hàng đầu tiên.

Nguyên nhân thứ 2 là do Apple tin rằng khó có thể phá được kỉ lục doanh số bán ra tuần đầu của năm ngoái. Được biết, doanh số bán ra tuần đầu của iPhone luôn tăng dần lên theo từng năm. Năm 2012 là 5 triệu chiếc iPhone 5, năm 2013 là 9 triệu chiếc iPhone 5S và iPhone 5C, năm 2014 là 10 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus và năm 2015 là 13 triệu chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus trong tuần đầu tiên được mở bán.

Nhiều người dùng đang lưỡng lự không biết nên mua iPhone 7 hay là không, chủ yếu là bởi iPhone 7 ít có những thay đổi sáng giá, nhất là về mặt thiết kế. Apple cho rằng con số về doanh số bán ra tuần đầu không thể hiện được đúng sự mong đợi của nhà đầu tư và người dùng nữa nên đã loại bỏ nó. Vì vậy, để biết được iPhone năm nay bán chạy như thế nào, bạn cần phải đợi tổng hợp từ các nhà phân phối hoặc báo cáo doanh thu hàng quý của Apple.

Nguyễn Long

Chủ đề khác