VnReview
Hà Nội

Mỹ tích cực làm việc với Samsung để thu hồi Galaxy Note 7

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đang làm việc với Samsung cho một lệnh thu hồi chính thức đối với Galaxy Note 7.

Nhà chức trách Mỹ đàm phán với Samsung về lệnh thu hồi chính thức đối với Galaxy Note 7

Theo một thông cáo báo chí được gửi đi bởi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) thì cơ quan này và Samsung đang đàm phán để đi đến một lệnh thu hồi chính thức đối với chiếc điện thoại Galaxy Note 7. Trên thực tế, chiếc flagship mới nhất của Samsung đã phát nổ nhiều lần khi cắm sạc kể từ khi nó được bán ra chính thức trên thị trường. Chính Samsung cũng thừa nhận thỏi pin trên một số chiếc Galaxy Note 7 đã gặp lỗi nên mới có hiện tượng này.

Có thể nói, Galaxy Note 7 bán chạy "như tôm tươi" và khiến cho giá cổ phiếu của Samsung tăng cao chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng sau đó, nhiều báo cáo liên tục về tình trạng Galaxy Note 7 phát nổ khi cắm sạc được gửi về cho Samsung. Mới hôm qua, một người đàn ông sống tại Florida, Mỹ đã chia sẻ về trường hợp chiếc xe Jeep của ông bốc cháy sau khi ông cắm sạc Galaxy Note 7 trong xe.

Samsung đã tạm dừng bán ra Galaxy Note 7 và sẽ không giao hàng cho đến khi thiết bị thay thế sẵn sàng. CPSC đang quan tâm đến việc Samsung sẽ cung cấp một sản phẩm thay thế đủ tốt. Cơ quan này đang cố gắng hợp tác để Samsung chính thức thu hồi sản phẩm của công ty. Bằng cách này, Samsung phải nộp các giấy tờ cần thiết tới một số cơ quan thuộc Chính phủ. Nếu lệnh thu hồi được công bố, bất cứ ai buôn bán sẽ bị phạt tiền hoặc bị bắt giam.

Về phía mình, Samsung cho biết họ bắt đầu giao các thiết bị thay thế từ ngày 21/09 tới và Úc sẽ là nước đầu tiên được công ty Hàn Quốc áp dụng chính sách này. Samsung cho biết, những chiếc Galaxy Note 7 thay thế sẽ được dán mã vạch đặc trưng trên hộp để phân biệt với các thiết bị dính lỗi ban đầu. CPSC khuyến cáo những người đang sở hữu Galaxy Note 7 hãy tắt máy và mang ngay đến các nhà phân phối để đăng ký đổi sản phẩm mới từ Samsung.

Trong tuyên bố chính thức của mình, CPSC nói: "Pin Lithium-ion nén nhiều tế bào năng lượng vào một thể tích nhỏ. Khi các pin quá nóng và nổ, hậu quả thường rất nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ thúc giục tất cả khách hàng sở hữu Galaxy Note 7 tắt nguồn thiết bị và ngừng sạc thiết bị".

Bạch Đằng

Chủ đề khác