VnReview
Hà Nội

Motorola lại bị "hớ" khi đá đểu Samsung

Có chắc rằng những chiếc điện thoại Moto trong quá khứ chưa từng gặp sự cố cháy nổ bao giờ không?

Theo Android Authority, Motorola Mobility (công ty con của Lenovo – Trung Quốc) mới đây đã đưa ra chương trình khuyến mãi tặng module pin dự phòng Incipio offGRID Power Pack cho khách hàng mua Moto Z Droid, mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt được hơn 1 tháng của mình.

Tuy vậy, chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Moto không tiếp tục "nói xấu" đối thủ: "Tại Moto, chúng tôi đặt sự an toàn lên hàng đầu. Không giống một số nhà sản xuất nào đó, chúng tôi luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và kiểm tra nghiêm ngặt tất cả những viên pin của mình."

Nói đến đây chắc ai cũng biết "nhà sản xuất" mà Moto muốn nói chính là Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc đang "ngồi trên đống lửa" với thông báo thu hồi hàng triệu chiếc Galaxy Note 7 vì pin của máy có thể gây nguy hiểm cho người dùng sau hàng chục cáo buộc cháy nổ trên thế giới.

Việc thu hồi, đổi trả này ước tính sẽ làm tiêu tốn của Samsung khoảng 1 tỷ USD, một con số không hề nhỏ. Nếu so sánh, 1 tỷ USD là toàn bộ doanh thu có được của Moto trong quý 1/2016.

Trở lại chuyện "nói xấu" Samsung của Moto, có lẽ hãng đã quên rằng mình cũng từng nằm trong danh sách "nhà sản xuất nào đó" trong quá khứ với hậu quả cũng lớn không kém gì Samsung. Năm 2010, chiếc Motorola Droid 2 đã phát nổ ngay trên tai người dùng khi đang thực hiện cuộc gọi. Năm 2014, một chiếc Moto X cũng bất ngờ bốc cháy.

Chiếc Moto X bị cháy phần vỏ năm 2014

Có thể thấy cháy nổ sản phẩm là chuyện không chỉ riêng của Moto hay Samsung mà hầu hết các nhà sản xuất khác cũng từng ít nhất 1 lần đối mặt với các cáo buộc này.

Như vậy, có thể thấy Moto đã bị "hớ" một lần nữa khi tiếp tục đá xoáy Samsung theo cách này. Cách đây ít lâu, chính Samsung cũng là "nạn nhân" với tuyên bố "ăn cắp" tính năng Always-on trên các thiết bị của Moto, nhưng hãng lại quên rằng Nokia mới là nhà sản xuất đi trước mình vài tháng với tính năng Glance Screen trên các thiết bị Lumia của hãng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác