VnReview
Hà Nội

Samsung phải tạm dừng 3 dây chuyền sản xuất smartphone do động đất

Vận rủi vẫn chưa thôi đeo bám Samsung, hết Galaxy Note 7 phát nổ giờ lại đến động đất khiến công ty phải tạm dừng nhiều dây chuyền sản xuất quan trọng.

Samsung phải tạm dừng 3 dây chuyền sản xuất smartphone do động đất

Samsung đang đau đầu giải quyết vụ thu hồi và đổi trả 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi pin trên phạm vi toàn cầu. Ấy vậy mà vận rủi vẫn chưa dứt với công ty này khi mới đây họ buộc phải dừng một số cơ sở sản xuất. Đây là hậu quả của một trận động đất 5,8 độ richter tại Hàn Quốc hôm 13/9.

Samsung cho biết dây chuyền sản xuất khuôn nhựa cho vỏ smartphone của công ty đã phải dừng hoạt động vì trận động đất này.

Không những vậy, dây chuyền lắp ráp chính của công ty cũng phải tạm ngưng trong một thời gian ngắn chờ kiểm tra. Nhà máy chip của công ty tại Giheun và Hwasung cũng chung số phận buộc Samsung phải dừng hoạt động 3 cơ sở in mạch chip.

Một quan của Samsung cho biết "sẽ không có hiện tượng thiếu hụt sản lượng. Công ty chỉ tạm thời dừng các dây chuyền nhạy cảm với rung động và sẽ nhanh chóng phục hồi sản xuất ngay sau đó". Nghĩa là điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch trình đổi Galaxy Note 7 mới cho khách hàng của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác