VnReview
Hà Nội

Samsung thu hồi gần 2000 Galaxy Note 7 tại Trung Quốc

Tổng Cục Giám sát, Thanh tra và Kiểm dịch Chất lượng Trung Quốc vừa làm việc với Samsung để yêu cầu hãng thực hiện chương trình thu hồi Galaxy Note 7 có nguy cơ phát nổ tại nước này. Trước đó, hãng điện từ Hàn Quốc từng tuyên bố rằng sẽ không thu hồi bất cứ chiếc Galaxy Note 7 nào tại thị trường Trung Quốc.

Theo CCTV, chi nhánh của Samsung tại Trung Quốc vừa thông báo trên trang web chính thức rằng khách hàng đã mua Galaxy Note 7 trong khoảng thời gian từ 20/7 - 5/8 đều đủ điều kiện để đổi máy. Thống kê cho thấy đang có 1.858 chiếc Galaxy Note 7 tại Trung Quốc gặp vấn đề về pin.

Những chiếc Galaxy Note 7 thuộc diện phải thu hồi đều được sản xuất từ khoảng giữa tháng 7 cho tới tháng 8. Chúng được bán trước ngày Samsung chính thức ra mắt smartphone này trên toàn cầu để thử nghiệm cũng như thu thập trải nghiệm người dùng. Samsung Trung Quốc cho biết họ đã lập ra một đường dây nóng để trả lời về vấn đề thu hồi và cho nhân viên đi liên hệ với các khách hàng bị ảnh hưởng.

Cần lưu ý là những chiếc Galaxy Note 7 phải thu hồi lần này khác với những chiếc được bán ra chính thức tại Trung Quốc từ ngày 1/9. Được biết, Samsung khẳng định những chiếc Galaxy Note 7 bản chính thức tại Trung Quốc là an toàn vì sử dụng pin của ATL chứ không phải của Samsung SDI như những trường hợp phát nổ.

Dù vậy, việc Samsung chậm trễ khi thông báo thu hồi Galaxy Note 7 có nguy cơ phát nổ đã khiến người dùng Trung Quốc cảm thấy bất an. Nhiều người nhận định Samsung đang mất dần thị phần cũng như lòng tin tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, người dùng cũng khuyên nhau nên chuyển sang một chiếc smartphone do công ty Trung Quốc sản xuất thay vì mua của Samsung.

Bên cạnh đó, ngay sau khi Samsung ban lệnh thu hồi, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã ngay lập tức ban hành cảnh báo không cho phép khách hàng bật hay sạc Galaxy Note 7 khi thực hiện các chuyến bay. Khách hàng cũng bị cấm đặt smartphone này trong hành lý ký gửi của mình để đảm bảo an toàn.

Nguyễn Long

Chủ đề khác