VnReview
Hà Nội

Apple Hong Kong không nhận đổi trả iPhone, dân buôn kém nhiệt tình hẳn

Hôm qua 16/9 là ngày Apple mở bán iPhone tại Hong Kong, dù vẫn có nhiều người xếp hàng mua iPhone mới song dân buôn chỉ trả số tiền chênh lệch khá ít ỏi. Các cửa hàng đã cập nhật chính sách mua hàng mới, không chấp nhận hoàn tiền hoặc đổi trả đối với khách mua iPhone tại Hong Kong.

Theo tờ South China Morning Post, hàng ngàn người đứng xếp hàng tại các cửa hàng Apple Hong Kong vào sáng thứ Sáu để chờ mua phiên bản iPhone 7 và 7 Plus, tuy nhiên, dân buôn điện thoại thông minh không còn nhiệt tình với các phiên bản mới, ngoại trừ model Jet Black tương đối hiếm.

iphone hong kong

Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và Đài Loan là một trong những nơi đầu tiên được trên tay chiếc iPhone thế hệ mới nhất. Tuy nhiên, riêng tại Apple Hong Kong, Apple bất ngờ đưa ra chính sách không chấp nhận đổi trả tất cả các sản phẩm Apple và Beats mua tại các cửa hàng chính hãng trong khu vực. Apple không nêu lý do của việc thay đổi khá đột ngột này, nhưng nhiều người cho rằng đây là biện pháp hạn chế tình trạng gom hàng của dân buôn.

Tại Hong Kong, 5 cửa hàng Apple ở Causeway Bay, Central, Sha Tin, Tsim Sha Tsui và Kowloon Tong đã được chào đón bởi hàng dài người xếp hàng từ sáng sớm. Một sinh viên 20 tuổi cho biết đã đến xếp hàng từ 9 giờ sáng để nhận 2 chiếc iPhone 7 Plus 256GB màu vàng gold đã đặt mua từ trước và ngay sau đó đã bán cho một người buôn đứng bên ngoài cửa hàng, kiếm 712 đô la Hong Kong (khoảng 2 triệu đồng) cho mỗi chiếc điện thoại. (1 HKD = 2900 VND)

"Chiếc điện thoại này có giá 7.388 đô la Hong Kong, ban đầu người ta chỉ trả tôi 7.600 đô la nhưng tôi không đồng ý, sau cùng ông ta trả 8.100 đô la cho mỗi chiếc. Tôi không thể nói đó là mức giá tốt nhất, nhưng tôi hài lòng", chàng sinh viên kể.

Một phụ nữ buôn điện thoại cho biết, hầu hết iPhone bán lại kiểu này sẽ chỉ được trả thêm khoảng 300 HKD do thị trường yếu, trừ khi đó là phiên bản iPhone 7 màu Jet Black.

"Tôi sẵn sàng trả gấp đôi để có được những chiếc iPhone màu Jet Black bởi nó là màu hiếm", cô nói.

Các chủ cửa hiệu ở Sin Tat Plaza cho biết sẵn sàng trả 20.000 HKD cho một chiếc iPhone 7 Plus 256GB màu đen Jet Black mà Apple bán tại Hong Kong với giá 8.288 HKD.

Tất cả các suất mua iPhone mới nhất được bán hết tại Hong Kong trong vòng chưa đầy 10 phút sau khi Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng trực tuyến vào thứ sáu tuần trước.

Một nhân viên của Apple cho biết khách hàng đã đặt trước cần đến các cửa hàng theo khung thời gian đã định và hiện chưa có máy để bán cho những người không đặt trước. Dù vậy, không rõ có phải do chính sách mới của Apple hay không, hàng người đợi mua iPhone tại các cửa hàng Apple Hong Kong đã ngắn hơn trước rất nhiều.

Ánh Mai

Chủ đề khác