VnReview
Hà Nội

Alibaba đuổi việc nhân viên "hack" bánh trung thu

Alibaba đã sa thải 4 nhân viên an ninh mạng sau khi những người này hack vào hệ thống của công ty để được nhận bán trung thu miễn phí.

Alibaba sa thải 4 nhân viên vì hack vào web công ty để nhận bánh trung thu miễn phí

Bánh trung thu truyền thống thường có nhân được làm từ hạt sen, đậu đỏ, trứng vịt muối… và được bọc bởi một lớp bột mỏng rồi đem nướng. Theo thông lệ, các công ty tại Trung Quốc thường tặng bánh trung thu cho nhân viên của mình vào dịp này. Ngoài ra, bánh trung thu cũng được tiêu thụ rất nhiều bởi người dân.

Nhân dịp này, 4 nhân viên an ninh tại Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đã hack vào website của công ty để bản thân được thưởng nhiều bánh trung thu ngon hơn.

Thông thường, Alibaba sẽ gửi tặng 1 hộp bánh trung thu cho mỗi nhân viên, trong đó bao gồm một món đồ chơi sang trọng có hình linh vật của Alibaba. Những nhân viên muốn có thêm bánh trung thu cho gia đình, bạn bè của họ thì có thể đặt thêm các hộp quà với chi phí tự trả thông qua website của công ty. Tuy nhiên, theo một báo cáo của China Daily, 4 nhân viên trên đã chèn thêm một phần mềm vào hệ thống đặt hàng để được tặng 124 bánh trung thu miễn phí cho mình.

Một trong những hacker bị cáo buộc đã tuyên bố rằng anh không thể mua một chiếc bánh trên trang web nội bộ của Alibaba, vì vậy anh đã tạo ra một plug-in để hack vào hệ thống và nhận bánh trung thu miễn phí. Anh chàng này cho biết mình chỉ làm điều này sau khi phát hiện ra người khác cũng có hành vi tương tự.

Bạch Đằng

Chủ đề khác