VnReview
Hà Nội

Samsung bị kiện vì Galaxy Note 7 phát nổ gây thương tích

Sau khi phát hiện lỗi quá nhiệt gây ra các vụ cháy nổ trên Galaxy Note 7, Samsung đã ngay lập tức bắt tay vào điều tra và đưa ra lệnh thu hồi hơn 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 đã được bán ra thị trường.

Theo Android Authority, công ty Hàn Quốc bị một người đàn ông đến từ Florida (Mỹ) có tên Jonathan Strobel đâm đơn kiện lên tòa án vì chiếc Galaxy Note 7 mà anh đã mua bị lỗi quá nhiệt dẫn tới phát nổ trong túi quần. Vụ việc xảy ra khi Strobel vào một cửa hàng Costco hôm 9/9. Các báo cáo cho biết, sự cố nổ Galaxy Note 7 đã khiến người đàn ông này bị bỏng độ 2 sâu ở phần đùi phải - với kích thước phần bị bỏng tương đương với kích thước chiếc phablet của Samsung. Ngoài ra, Strobel cũng bị thương ở cả ngón tay cái.

Tại Mỹ, Samsung chính thức công bố thu hồi Galaxy Note 7 vào ngày 2/9, tức 1 tuần trước khi vụ nổ xảy ra. Cùng ngày 2/9, Samsung cũng phối hợp với Ủy ban An toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ (CPSC) để tiến hành triệu hồi Note 7. CPSC sau đó đã chính thức mở chiến dịch triệu hồi vào 15/9.

Tuy nhiên, theo luật sư của Strobel thì "thật không may là mọi chuyện đã quá trễ đối với thân chủ của tôi". Khi Samsung lần đầu công bố sẽ thu hồi các máy Galaxy Note 7 đã xuất xưởng, mới chỉ có 35 trường hợp được báo cáo về việc pin máy bị hiện tượng quá nóng. Con số sau đó tăng lên thành 92 trường hợp - theo dữ liệu của CPSC. Việc thay thế Note 7 tại Mỹ sẽ chỉ diễn ra vào 21/9 và tới thời điểm đó, vẫn sẽ còn nhiều người giữ lại máy để sử dụng.

Một người đại diện của Samsung từ chối nói về vụ kiện của người đàn ông trên, nhưng kêu gọi tất cả người dùng Galaxy Note 7 hãy tắt máy và mang nó đi đổi ngay lập tức. Riêng với Strobel, anh này đang tập hợp hóa đơn tiền thuốc, khoản lương bị hụt, cùng các thương tích khác để yêu cầu Samsung đền bù.

Hãng điện tử Hàn Quốc đang cố gắng thu hồi lại tất cả các chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường để có thể thay thế và sửa chữa lỗi pin nhưng điều rắc rối nhất mà Samsung đang phải đối mặt chính là việc chỉ mới có chưa đến 15% số thiết bị đã được thu hồi trên thị trường Bắc Mỹ cũng như các thị trường khác, việc này đang làm Samsung đau đầu vì ngày càng có nhiều trường hợp bị chấn thương do Note 7 phát nổ hơn.

Hiếu Trung

Chủ đề khác